ตร.ไม่หวั่นประกาศยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉินกทม

ผบช.น.ไม่หวั่นประกาศยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ พื้นที่ กทม. ระบุมีแผนรองรับแล้ว แจงภาพรวมดูแลม็อบแดงดี


วันนี้ 20 ธ.ค. พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงภาพรวมการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจนครบาลในการดูแลความสงบเรียบร้อยชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงเมื่อวันที่ 19 ธ.ค.ว่า  เป็นไปตามแผนรักษาความปลอดภัยด้วยดีไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงไม่มีเหตุการณ์ความรุนแรงเกิดขึ้นแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมสถานการณ์ให้อยู่ในความเรียบร้อยได้ทั้งหมด การชุมนุมยุติในเวลา 20.oo น. แกนนำและผู้ชุมนุมให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยดี

ผบช.น. กล่าวต่อว่า   เบื้องต้นยังไม่พบการกระทำที่ผิดกฎหมาย

แต่หากตรวจสอบแล้วพบในภายหลังก็จะสอบสวนรวบรวมหลักฐานดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดต่อไป เนื่องจากมีการบันทึกภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวไว้ตลอดการชุมนุมทุกจุดโดยรอบบริเวณแล้ว ซึ่งในช่วงบ่ายวันนี้ พล.ต.ต.กรีรินทร์ อินทร์แก้ว รอง ผบช.น.รับผิดชอบงานด้านความมั่นคงจะประชุมสรุปภาพรวมอีกครั้งและจะชี้แจงในรายละเอียดให้ทราบต่อไป

นอกจากนี้ ผบช.น. ยังกล่าวถึงการเตรียมแผนรองรับสถานการณ์หากมีการประกาศยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในพื้นที่ กทม.ว่า  

ไม่วิตกกังวลใดๆ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้หารือกับหน่วยงานความมั่นคงมาตลอด เนื่องจากเป็นหน้าที่รับผิดชอบการดูแลความสงบเรียบร้อยโดยตรงหลังจากที่มีการประกาศยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินแล้ว  ตำรวจจะเป็นผู้รับผิดชอบทั้งหมดตาม พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ ซึ่งจะมีการนำมาให้บังคับใช้ต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์