ไพโรจน์ ย้ำชัดปีใหม่รู้ผล เพื่อเเผ่นดินรวมพรรคกับสุวัจน์แน่

ว่าที่ร.ต.ไพโรจน์ สุวรรณฉวี เเกนนำพรรคเพื่อเเผ่นดิน กล่าวในรายการเจาะลึกประเด็นร้อน เอฟเอ็ม100.5 เมกะเฮริทซ์ กรณีที่มีกระเเสข่าวว่า

ว่าที่ร.ต.ไพโรจน์ประกาศว่าจะร่วมงานการเมืองกับนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ แกนนำพรรครวมชาติพัฒนาในการเลือกตั้งครั้งหน้าว่า หลังจากที่พล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ สิ้นไป โคราชค่อนข้างเงียบเหงา เมกะโปรเจกต์ต่างๆไม่ได้รับการพัฒนา เพราะโคราชนั้นนักการเมืองแตกเป็นหลายสาย ประชาชนอยากเห็นการผนึกกำลังเป็นปึกแผ่นเพื่อผลักดันโครงการต่างๆ

ว่าที่ร.ต.ไพโรจน์ กล่าวว่า ที่ผ่านมามีการคุยกันหลายครั้ง โดยคุยกันทุกเดือน และจะคุยกันอีกในสัปดาห์หน้าและช่วงปีใหม่ เพราะผลการหารือสรุปว่า ทิศทางและนโยบายรวมทั้งจุดหมายที่จะรวมภาคอีสาน อีกทั้งบุคคลที่จะลงสมัครค่อนข้างสอดคล้อง และตกผลึกหลายเรื่อ เนื่องจากคนโคราชต้องการเห็นความชัดเจนและความสุขในปีใหม่ เชื่อว่าหลังปีใหม่ทุกอย่างจะตกผลึก เนื่องจากปีหน้าจะมีการเลือตั้งแน่นอน หากเตรียมการดีจะชนะไปเกินครึ่ง

"ยืนยันว่าพรรคเพื่อเเผ่นดินมีแนวทางเดียว แต่เงื่อนไขอื่นก็มีอีกและต้องคุยกัน หากรวมกันแล้วค่าใช้จ่ายในพรรคจะประหยัด มีประสิทธิภาพ และไม่ต้องสู้กันเองระหว่างบุคคล หากถึงเวลาก็ต้องคุยกันระหว่างผมที่ดูแลโคราช นายพินิจ จารุสมบัติที่ดูแลอีสานกลาง นายปรีชา เลาหพงศ์ชนะ ที่ดูแลอีสานใต้ด้วย ส่วนเเนวทางของโคราชนั้น ผมต้องคุยกับสุวัจน์เพราะเคยอยู่พรรคชาติพัฒนามาด้วยกัน" ว่าที่ร.ต.ไพโรจน์ กล่าว

เมื่อถามว่า แสดงว่าจะมีการรวมกันระหว่างกลุ่มของนายสุวัจน์และกลุ่มสามพี และจะมีกลุ่มอื่นมาร่วมงานอีกหรือไม่

ว่าที่ร.ต.ไพโรจน์ กล่าวว่า ยังไม่ได้พูดกัน แต่การเมืองต้องเปิดกว้าง วันนี้ประชาชนตื่นตัวเรื่องพรรคการเมือง และตนทราบว่าประชาชนไม่ชอบพรรคเฉพาะกิจ แต่พรรคที่ทำกิจกรรมการเมืองนั้นมีไม่กี่พรรค วันนี้หากการเมืองมีพรรคเยอะและพูดคนละทางจนขัดเเย้งเหมือนสุนัขกัดกัน การเมืองจะเสียหายและประชาชนไม่ชอบ

เมื่อถามว่าจะทาบทามพรรครวมภูมิใจไทยมารวมกันด้วยหรือไม่ ว่าที่ร.ต.ไพโรจน์ กล่าวว่า

คนโคราชรู้ว่าพรรคนั้นชนะเลือกตั้งซ่อมส.ส.ครั้งนี้เพราะอะไร มันเป็นการสู้กันระหว่างรัฐบาลกับฝ่ายค้าน ตอนนั้นพรรคตั้งใจจะส่งผู้สมัครอยู่แล้วแต่เกิดข้อผิดพลาดกรณีเป็นสมาชิกพรรคไม่ครบ 90 วัน ตนจึงขอชี้แจงว่าหากพรรคส่งผู้สมัครลงแข่งขันเชื่อว่าผลการเลือกตั้งจะไม่ใช่แบบนี้และเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับนายสุวัจน์ในข้อครหาต่างๆด้วย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์