ฉะรัฐผลาญเงินซื้อเสียงล่วงหน้า

พท. เปลี่ยน แคมเปญ “ประชาวิวัฒน์” เป็น “ประชาวิบัติ” ฉะรัฐบาล ผลาญเงินซื้อเสียงล่วงหน้า 

เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (18 ธ.ค.) ที่พรรคเพื่อไทย นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงถึงแนวนโยบายประชาวิวัฒน์ 5 ข้อของรัฐบาล ว่า ทางคณะทำงานด้านเศรษฐกิจและสังคมของพรรคเพื่อไทยได้วิเคราะห์นโยบายทั้ง 5 ข้อของรัฐบาลแล้วเห็นว่า

 
1.นโยบายเกี่ยวกับที่ดินทำกิน พรรคเพื่อไทยไม่ไว้ใจพรรคประชาธิปัตย์อย่างยิ่ง เพราะในอดีตเคยมีกรณีแจกที่ สปก.4-01 ที่ไปแจกให้กับเศรษฐี พอมาถึงรัฐบาลชุดนี้ก็มีเรื่อเขาแพง ทางพรรคเพื่อไทยจึงจะตั้งคณะกรรมการขึ้นมาติดตามตรวจสอบเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด 

2.การลดภาระค่าครองชีพของประชาชน ซึ่งแนวทางก็เป็นรูปแบบเดิมกับนโยบายของพรรคพลังประชาชน โดยไม่มีอะไรใหม่ ส่วนเรื่องการพยุงราคาน้ำมันดีเซลก็เป็นการเอาภาษีส่วนอื่นมาพยุงแทนที่จะลดอัตราภาษีน้ำมัน 

3. การเน้นช่วยเหลือธุรกิจนอกระบบ หาบเร่ แผงลอย วินมอเตอร์ไซค์ แท็กซี่ ซึ่งต้องถามว่าการที่รัฐบาลช่วยเหลือวินมอเตอร์ไซค์ และแท็กซี่ ซึ่งมีส่วนร่วมในการชุมนุมมาตลอด แล้วถูกปราบปรามอย่างรุนแรงเป็นการช่วยแบบไถ่บาปหรือไม่ แล้วรัฐบาลมีแนวคิดอย่างไรที่เอางบประมาณของประชาชนทั้งประเทศมาช่วยเหลือแท็กซี่กับวินมอเตอร์ไซค์ที่มีอยู่แค่ในกทม.และปริมณฑลเท่านั้น ถือเป็นการเลือกปฏิบัติหรือไม่ 

4.ต่อต้านการทุจริตที่ว่า รัฐบาลจะทำได้จริงหรือไม่ เพราะเท่าที่เป็นอยู่ตอนนี้ก็ทุจริตแบบบุฟเฟ่ต์อยู่แล้ว และที่ผ่านมาก็ไม่เคยดำเนินการกับเรื่องทุจริตใดๆได้เลย ไม่เคยมีใครถูกจับกุมคุมขัง 

5.การดูแลอาชญากรรม นายกฯจะต้องไปถาม ผบ.ตร.และ ผบช.น. ว่าภายในการบริหารของรัฐบาลชุดนี้มีอาชญากรรมเกิดขึ้นมากที่สุด ทั้งปัญหาโจรฉกชิงวิ่งราว ยาเสพติดที่ระบาดไปทั่ว

“แนวทางประชาวิวัฒน์ของรัฐบาล พรรคเพื่อไทยเห็นว่าเป็นแนวทางประชาวิบัติมากกว่า เพราะนี่ไม่ใช่ของขวัญให้ประชาชน เพราะของขวัญถ้าได้รับต้องดีใจ แต่นี่ไม่ได้เห็นผลทันที เป็นลักษณะของขวัญกล่องเปล่า เพราะแค่นี้ประเทศชาติก็บักโกรก ไส้แห้ง ทีดีอาร์ไอก็ประเมินแล้วว่าจะต้องใช้เงินกว่าแสนล้านบาท สุดท้ายปลายทางของแนวทางนี้ก็ไม่พ้นการกู้เงิน แล้วยังจะทิ้งภาระหนี้ผูกพันให้กับรัฐบาลชุดต่อไป เพราะรัฐบาลชุดนี้อย่างไรก็อยู่ไม่ถึงเดือนธ.ค.ปีหน้า เรื่องนี้เป็นการใช้เงินงบประมาณแผ่นดินหาเสียงล่วงหน้าในการเลือกตั้งครั้งหน้า ดังนั้นพรรคเพื่อไทยจะจับตาตรวจสอบรายละเอียดโครงการต่างๆของรัฐบาล”นายจิรายุ กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์