6 หน้าใหม่ 2 หน้าเก่า ชะตารัฐมนตรี สมัคร 4 ดวงขี้เหร่ ?

"ตั้งแต่เดือน มิ.ย. 2551 เป็นต้นไป จะเริ่มมีปัญหาหนักขึ้นไปเรื่อย ๆ ถ้าไม่มีการปรับเปลี่ยนรัฐมนตรีโดยเฟ้นหาได้คนที่ดวง ดีมาช่วยกันบริหารประเทศ จะหนักชนิดที่รัฐบาลประคองสถาน การณ์ไม่อยู่ หรือพังทั้งรัฐบาล !!”

...นี่เป็นการระบุไว้ก่อนหน้า ถึง รัฐบาล-ครม. สมัคร สุนทรเวช โดย ภาณุวัฒน์ พันธุ์วิชาติกุล ประธานสถาบันศาสตร์แห่งชีวิตแห่งประเทศไทย ซึ่งหมอดูตำราจีนคนนี้ชี้มาตลอดว่าการบริหารบ้านเมืองจะมี-ไม่มีปัญหานั้น “ดวงรัฐมนตรี” ที่นั่งกระทรวงต่าง ๆ ก็มีส่วน ?!?!?
 
วันนี้รัฐบาลสมัครปรับ ครม. จนเป็น “สมัคร 4” แล้ว
 
กับ “รัฐมนตรีหน้าใหม่” หลายคน “ดวงดี-ไม่ดี ??”
 
ทั้งนี้ ครม. สมัคร 4 ที่นายกรัฐมนตรีเคยบอกว่า “จัดเองกับมือ” แล้วมีบางฝ่ายโจมตีว่า “ก็ขี้เหร่” นั้น มีรัฐมนตรีหน้าใหม่ 6 คน ซึ่งซินแสภาณุวัฒน์ทายทักดวงรัฐมนตรีหน้าใหม่ผ่าน “สกู๊ปหน้า 1 เดลินิวส์” ดังนี้.....
 
พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ รองนายกฯ และ รมว.มหาดไทย (เกิด 11 มี.ค. 2490) เกิดปีกุน เดือนเถาะ วันฉลู ปัจจุบันอายุ 62 ปี ซึ่งถือเป็นช่วงอายุที่ดี จุดเดินอายุที่ปลายคางก็ถือว่ายังมั่นคง เพียงแต่เมื่อย่างเข้าสู่เดือน ธ.ค. 2551 รอบอายุจะเริ่มย่างเข้าเคราะห์ ทำให้ “การดำเนินนโยบายอะไรต่าง ๆ ในช่วงต้นจะดูดี แต่เมื่อผ่านไปช่วงปลายปีแล้ว การทำอะไรผลตอบ รับจะไม่ได้ดั่งใจเท่าที่ควร”
 
นายประสงค์ โฆษิตานนท์ รมช.มหาดไทย (เกิด 15 ธ.ค. 2486) เกิดปีมะแม เดือนชวด วันมะแม รอบอายุ 66 ปี ตั้งแต่ 5 ต.ค. 2551 รอบอายุจะย่างเข้าเคราะห์หนักมากพอประมาณ ต้องระวังโรคภัยไข้เจ็บหรืออุบัติเหตุที่อาจถึงขั้นนอนโรงพยาบาลได้ “การดำเนินการในช่วงแรกดี แต่ เมื่อย่างเข้าเคราะห์จะมีปัญหาประดังเข้ามาทุกด้าน ต้องอดทนใจเย็น การวาง แผนดำเนินนโยบายอาจเกิดการผิดพลาดได้”
 
นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ รมว.วัฒนธรรม (เกิด 27 มิ.ย. 2497) เกิดปีมะเมีย เดือนมะแม วันขาล ถือว่าพื้นฐานดวงชะตาดีมาก จุดเดินอายุที่เนินปากอูมสวย แต่ปีนี้เป็นปีชวดที่ชงปีมะเมีย “งานจะหนักและไม่ ค่อยได้ดั่งใจเท่าที่ควร ระวังปัญหาความขัดแย้ง” และจะเดินทางไปไหนมาไหนก็ต้องระมัดระวังอุบัติภัยด้วย อีกทั้งในปีหน้ารอบอายุเข้าเคราะห์อีก “คงจะ อยู่ได้ไม่นาน คงต้องมีการเปลี่ยนแปลงอีก”
 
นายสุชาติ ธาดาดำรงเวช รมช.คลัง (เกิด 8 ส.ค. 2495) เกิดปีมะโรง เดือนวอก วันจอ พื้นฐานดวงดี เป็นช่วงมังกรคะนองน้ำ แต่ออกจะหงุดหงิดง่ายใจร้อน ช่วงปีนี้เจอปีสมพงศ์ดี แต่รอบอายุยังอยู่ในเคราะห์ “ได้ ตำแหน่งเป็นทุกขลาภ ภาระหน้าที่ในช่วงแรกจะไม่ดี ไม่ได้ดั่งใจนัก มีโอกาส ผิดพลาดในการตัดสินใจ หรือเกิดขัดแย้งในความคิดเห็น” แต่หลัง 18 พ.ย. 2551 ไปแล้วดวงชะตาจะปลอดโปร่งดี
 
นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รมช.คลัง (เกิด 29 ต.ค. 2504) เกิดปีฉลู เดือนจอ วันมะแม ในช่วงปลายปีนี้จึงจะดี จะดำเนินนโยบายอะไรมักเข้าตากรรมการหรือผลตอบรับช่วงแรกดี ได้ดั่งใจเป็นส่วนใหญ่ แต่เมื่อย่างเข้าสู่ปี 2552 จะเริ่มมีการพลิกผันเปลี่ยนแปลง “อาจต้องแบกปัญหาแบกภาระหรือแบกมลทินแทนคนอื่นได้ ดังนั้น ก็ต้องระมัดระวังตัวเองให้ดี อย่า ต้องเป็นแพะรับบาปแทนคนอื่นภายหลัง”
 
นายพิเชษฐ์ ตันเจริญ รมช.พาณิชย์ (เกิด 9 ธ.ค. 2498) เกิดปีมะแม เดือนชวด วันมะโรง ช่วงนี้มารับเผือกร้อน ต้องหนักและเหนื่อยมากขึ้นเรื่อย ๆ ทุกอย่างมักมีอุปสรรคให้ต้องแก้ไข “ถ้าตัดสินใจไม่ดี มีโอกาสให้ปีหน้าซึ่งเป็นปีฉลูที่ชงไม่ถูกกับปีมะแม จะมีการเปลี่ยนแปลงที่แย่มาก ๆ” ต้องมีความรัดกุมรอบคอบ อย่ารั้น อย่าคิดว่าเมื่อได้ดีแล้วทำอะไรได้ทุกอย่าง เมื่อดวงตกจะไม่มีใครมาประคับประคอง
 
สำหรับรัฐมนตรีหน้าเก่าที่ตกเก้าอี้ไป แต่รีเทิร์นกลับมาได้ใหม่บนเก้าอี้ รมว.พาณิชย์ นายไชยา สะสมทรัพย์ (เกิด 18 ก.ย. 2495) ซินแสภาณุวัฒน์บอกว่า...เกิดปีมะโรง เดือนระกา วันเถาะ พื้นฐานดวงก็ถือว่าดี แต่ รอบอายุยังอยู่ในเคราะห์ “เมื่อมาอยู่กระทรวงพาณิชย์นโยบายต่าง ๆ จะยัง ไม่ส่งผลเป็นรูปธรรมมากนัก” ดวงชะตาจะไปพ้นเคราะห์ก็ช่วงปลายเดือน ธ.ค. 2551 ทุกอย่างจะค่อย ๆ ดีไปเรื่อย ๆ
 
ด้านดวง นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ (เกิด 5 ก.พ. 2495) ที่พ้นจากรองนายกฯ เศรษฐกิจ และ รมว.พาณิชย์ เป็น รมว.อุตสาหกรรม แค่เก้าอี้เดียว ซึ่งก็ถูกจับจ้องมากเช่นกัน ซินแสภาณุวัฒน์ชี้ว่า...เกิดปีมะโรง เดือนขาล วันมะเส็ง ปีนี้เป็นปีชวดที่สมพงศ์กับปีมะโรง “ดำเนินการอะไรมัก มีผลตอบรับที่ดี แต่ก็มีส่วนเสียแฝงอยู่ด้วย มีการอิจฉาริษยา ตีสีใส่ไข่” และเข้าสู่ปีหน้าต้องเบรกตัวเองให้ดี อาจล้มคว่ำคะมำหงายได้
 
“ครม. มีการเปลี่ยนคนดวงตกออกไป แต่ รัฐมนตรีที่เข้ามาใหม่ดวงก็ตกมากกว่าดี ดังนั้น รัฐบาลจะยิ่งหนักขึ้นเรื่อย ๆ และนายกฯ สมัคร รอบอายุก็ยังอยู่ในเคราะห์

อีกทั้งเดือน ส.ค. ถึงต้น ก.ย. เป็นเดือนที่ไม่เกื้อหนุนดวงนายกฯ สมัคร จะมีเรื่องวุ่นวายหนัก ๆ เกิดขึ้น สุขภาพก็อาจถึงเข้าโรงพยาบาลได้ จะไปพ้นเคราะห์และปลอดโปร่งดีขึ้นก็ประมาณ 6 พ.ย. 2551 ไปแล้ว พร้อมกับอดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร ซึ่งถ้าประคองรัฐบาลให้พ้นต้นเดือน ก.ย. และผ่านเดือน ต.ค. 2551 ไปได้ ทุกอย่างก็จะผ่านไปด้วยดี”
 
แต่...ทิ้งท้ายสำหรับ “ดวงรัฐบาลสมัครในภาพรวม” นั้น ทางซินแสภาณุวัฒน์ระบุว่า.....
 
“เรื่องที่ว่าทุกอย่างก็จะผ่านไปด้วยดีนั้น ขอบอกคำเดียวว่าไม่ง่าย นักนะครับ ระวังอาวุธปืนไฟให้ดี นั่นก็คือการปฏิวัติรัฐประหารครับ ?!?!?”.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์