6 ส.ส.ปชป.เข้าพบDSIคดีเงินบริจาค-จ่อฟ้องกลับ

6 ส.ส.ปชป.เข้าพบDSIคดีเงินบริจาค-จ่อฟ้องกลับ

ส.ส.ปชป. พร้อมทนายความ เข้าพบ พงส.ดีเอสไอ คดีเงินบริจาคพรรค ในวันนี้ 6 ราย โดย "อดีตนายกฯ ชวน" และ "ไตรรงค์" ขอเลื่อนพบ


สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัติย์ พร้อมทีมทนายความ เข้าพบพนักงานสอบสวนสำนักคดีอาญาพิเศษ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เพื่อชี้แจงข้อหาการดำเนินคดีในกรณีบริจาคเงินสด 2 หมื่นบาท ให้พรรค โดยไม่จ่ายเป็นเช็คหรือตั๋วแลกเงิน โดยในวันนี้ มีรายชื่อเรียก 6 คน ประกอบด้วย นายไกรศักดิ์ ชุณหะวัณ, นายชวน หลีกภัย, นายชำนิ ศักดิเศรษฐ์, นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์, นายเจริญ คันธวงศ์ และ นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี แต่ นายชวน, นายไตรรงค์ และ นายจุรินทร์ ได้ขอเลื่อนการเข้าชี้แจง เนื่องจากติดภารกิจ โดยมี นายบุรณัชย์ สมุทรักษ์ และ นายถวิล ไพรสณฑ์ เลื่อนนัดจากวันพรุ่งนี้เป็นขอเข้าชี้แจงข้อกล่าวหาในวันนี้แทน


โดย ทีมทนายความพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า หลังจากทีมสมาชิกพรรคเข้ารับทราบข้อหา เมื่อวานนี้ ได้มีการตรวจดูเนื้อหาสำนวนข้อกล่าวหา พบว่า

เป็นที่น่าผิดหวัง เนื่องจากน้ำหนักสำนวนและข้อกล่าวหาไม่มีน้ำหนัก และพยานหลักฐานที่จะบ่งชี้ว่า ส.ส.ในพรรค ได้ทำผิดกฎหมายพรรคการเมืองตามที่ถูกกล่าวหา พร้อมยืนยันว่า ที่ผ่านมา พรรคได้ขอความร่วมมือไปยัง สำนักเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ให้หักเงินเดือน ส.ส.พรรค และได้มีการออกเช็คสั่งจ่ายพรรคประชาธิปัตย์ อีกทั้ง ทางพรรคได้ออกใบเสร็จรับเงินแยกเป็นรายบุคคล ให้กับ ส.ส. ที่บริจาคเงิน พร้อมได้รายงานต่อ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ทุกปี โดย กกต. ไม่เคยทักท้วงว่าทำผิดกฎหมายมาตรา 57 วรรค 2
ทั้งนี้ ส.ส. ได้มีการหารือเกี่ยวกับการฟ้องร้องกลับ ทั้งทางแพ่งและอาญา กรณีที่ถูกละเมิดสิทธิ์ โดยภายหลังเข้ารับทราบข้อกล่าวหาทุกคนแล้ว จะหาข้อสรุปอีกครั้ง ว่าจะทำการฟ้องร้องเป็นรายบุคคล หรือในนามพรรค และจะดำเนินการฟ้องร้องต่อผู้ใดบ้าง


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์