6 ส.ส. เพื่อไทยกลุ่มโคราช เตรียมย้ายซบภูมิใจไทย

วันที่ 28 ม.ค.  ที่ จ.นครราชสีมา แกนนำพรรคภูมิใจไทยในจ.นครราชสีมาคนหนึ่งเปิดเผยว่า

นายชวรัตน์ ชาญวีรกุล หน.พรรคภูมิใจไทยและนายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคฯ มีการหารือกับส.ส.พรรคเพื่อไทยกลุ่มโคราช ประกอบด้วย พ.ต.ท.สมชาย  เพศประเสริฐ นายอัสนี  เชิดชัย นายประเสริฐ  จันทรรวงทอง นางลินดา  เชิดชัยและนายบุญเลิศ  ครุฑขุนทด  เพื่อพิจารณาถึงการย้ายเข้ามาสังกัดพรรคภูมิใจไทย ในการเลือกตั้งครั้งหน้า
  นอกจากนี้ ยังมี ส.ส. พรรครวมชาติพัฒนา อีกหนึ่งคน คือ นายสมชัย  ฉัตรพัฒนศิริ  ที่เตรียมจะย้ายมาสังกัดพรรคภูมิใจไทย   ผลของการหารือมีแนวโน้มสูงว่าทั้ง 6 คน จะตัดสินใจย้ายในเร็วๆนี้เพื่อให้ทันกับการเข้าสังกัดเป็นสมาชิกพรรคการเมืองภายใน 90 วันก่อนวันสมัครรับเลือกตั้งภายหลังจากที่นายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีประกาศชัดเจนว่าจะมีการยุบสภาภายในเดือนเมษายน 2554 นี้   เหตุผลของการย้ายพรรคของ ส.ส.ทั้ง 6 คน เห็นตรงกันว่าการเป็นส.ส.ฝ่ายค้านไม่สามารถทำประโยชน์ให้กับประชาชนได้เท่าที่ควร

โดยเฉพาะงบประมาณจากกระทรวงต่างๆที่จะลงสู่พื้นที่ช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนซึ่ง ส.ส.เหล่านั้นเคยไปรับปากกับพี่น้องประชาชนไว้เมื่อครั้งหาเสียงที่ผ่านมา ประกอบกับกรณีการแก้รธน.ให้เป็นเขตเล็ก มี ส.ส.เขตเพียง 375 คน หลังการเลือกตั้งพรรคเพื่อไทยโอกาสที่จะได้เป็นรัฐบาลเหลืออยู่น้อยมากและถ้าย้ายมาสังกัดพรรคภูมิใจไทยทั้ง 6 คน ก็จะได้รับเก้าอี้รัฐมนตรีว่าการฯ 1 ตำแหน่ง
 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์