6 มี.ค. ชี้ขาด ปู ตั้ง “นลินี-ณัฐวุฒิ” ขัดประมวลจริยธรรมหรือไม่

6 มี.ค. ชี้ขาด ปู ตั้ง “นลินี-ณัฐวุฒิ” ขัดประมวลจริยธรรมหรือไม่

วันที่ 28 ก.พ. ที่สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน นางผาณิต นิติทัณฑ์ประภาศ ประธานผู้ตรวจการแผ่นดิน แถลงภายหลังการประชุมผู้ตรวจการแผ่นดินว่า

ที่ประชุมได้พิจารณากรณีที่กลุ่มการเมืองสีเขียว (กลุ่มกรีน) ยื่นหนังสือขอให้ผู้ตรวจการแผ่นดิน ตรวจสอบจริยธรรมทางการเมืองของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และนายอำพน กิตติอำพน เลขาธิการคณะรัฐมนตรี ที่ดำเนินการแต่งตั้งนางนลินี ทวีสิน เป็น รมต.สำนักนายกรัฐมนตรี ทั้งที่ถูกทางการสหรัฐอเมริกาขึ้นบัญชีดำ และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เป็น รมช.เกษตรและสหกรณ์ ทั้งที่เป็นแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ซึ่งที่ประชุมผู้ตรวจการฯ ได้มีความเห็นในทิศทางเดียวกัน
 
ภายหลังจากที่ได้รวบรวมข้อมูลจากคำชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษรของนายกฯ และนายอำพน

ที่ได้ชี้แจงว่าพิจารณาแต่งตั้งบุคคลทั้งสองจากความรู้ความสามารถและพฤติกรรมการด้านคุณธรรมตามขั้นตอนของผู้ที่จะได้รับการแต่งตั้ง และทราบถึงการทักท้วงเรื่องคุณสมบัติ รวมทั้งข้อมูลประกอบจากสถานทูตอเมริกาที่ได้ยืนยันตามเนื้อหาที่เปิดเผยในเวปไซด์ของสถานทูตสหรัฐอเมริกา ซึ่งการขึ้นบัญชีดำก็สามารถอุทธรณ์ได้ ทั้งนี้ผู้ตรวจการฯ จะต้องมีการประชุมเรื่องดังกล่าวอีกครั้งในวันที่ 6 มี.ค.นี้ คาดว่าจะสามารถวินิจฉัยได้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์