5พรรคตอบรับเข้าร่วม จันทร์นี้รู้ใครนั่งนายกฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าการเจรจาทาบทาม 5 พรรค ให้กลับมาร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชาชนอีกครั้งของบรรดาแกนนำพรรคพลังประชาชน

ประกอบด้วย นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ รองหัวหน้าพรรค นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี เลขาธิการพรรค
ล่าสุด เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา (14 ก.ย.) หลังการเข้าหารือกับนายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย และ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทย ที่บ้านพักนายบรรหารย่านจรัญสนิทวงศ์ ซอย 55 ปรากฏว่า นายบรรหารยังยืนยันจะร่วมรัฐบาลกับพลังประชาชน แต่ขอให้ไปคัดเลือกคนที่จะมาเป็นนายกรัฐมนตรีให้ชัดเจน ก่อนแจ้งให้ทางพรรครับทราบ แต่ฝากข้อสังเกตถึงคนที่จะมาเป็นนายกรัฐมนตรี ขอให้เป็นคนที่อ่อนโยน ถ้อยทีถ้อยอาศัย ปรองดองกับทุกฝ่าย และเห็นว่าทั้ง 3 ส. ดูดีเหมาะสม

นายบรรหาร กล่าวถึงกรณีที่ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อยู่ในฐานะน้องเขยของ พ.ต.ท.ทักษิณ จะเป็นปัญหาหรือทำให้เกิดแรงเสียดทานหรือไม่ ว่า ยังไม่ขอพูดถึง


เพราะยังไม่ได้นั่งตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และเชื่อว่าอดีตพรรคร่วมรัฐบาลทั้ง 6 พรรค จะยังจับมือกันเหนียวแน่น ไม่ว่าพรรคพลังประชาชนจะเลือกใครเป็นนายกก็ตาม
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ในช่วงเย็น แกนนำพรรคพลังประชาชนได้เข้าหารือกับนางอนงค์วรรณ เทพสุทิน หัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตย ซึ่งพรรคมัชฌิมาธิปไตยตอบรับเข้าร่วมรัฐบาลเช่นกัน

นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ปฎิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน กล่าวว่า การเสนอชื่อนายกรัฐมนตรี ในส่วนของพรรคพลังประชาชนเป็นเรื่องของ ส.ส. ที่จะดำเนินการ


คาดว่าวันจันทร์ที่ 15 ก.ย.นี้ จะมีความชัดเจนว่าจะเลือกบุคคลใดมาทำหน้าที่นายกรัฐมนตรี ส่วนจะมีการแถลงกับพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ คาดว่าน่าจะเป็นวันจันทร์ หรือวันอังคารนี้

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์