สีหนาทปัดอยู่ขั้วอำนาจเก่า เมินครม.ตีกลับนั่งเลขาฯปปง.

เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม พ.ต.อ.สีหนาท ประยูรรัตน์ รองเลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) กล่าวถึงกรณีคณะรัฐมนตรีมีมติไม่แต่งตั้งตำแหน่งเลขาธิการ ปปง. ว่า

ไม่ทราบว่าเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพราะประชุมอยู่ที่จังหวัดเชียงราย ส่วนกรณีที่ถูก ป.ป.ช.ชี้มูลผิดวินัยร้ายแรง คงไม่ใช่ประเด็น ที่ถูก ครม.สั่งให้กลับมาทบทวนและศึกษาข้อกฎหมายเพิ่มเติม เพราะก่อนหน้านี้มี พ.ร.บ.ล้างมลทิน จึงหลุดพ้นจากข้อกล่าวหาดังกล่าว ส่วนประเด็นที่ ครม.ให้ศึกษาข้อกฎหมาย นอกจากรองเลขาธิการ ปปง. สามารถเสนอชื่อบุคคลอื่นได้หรือไม่  ในกฎหมายของ ปปง.ระบุชัดเจนว่าเลขาธิการ ปปง.ต้องมาจากรองเลขาธิการ ปปง. หากต้องการคนนอกหน่วยงาน อาจจะต้องแก้กฎหมาย

ผู้สื่อข่าวถามว่า ถูกมองว่าเป็นคนของขั้วอำนาจเก่าหรือไม่ พ.ต.อ.สีหนาทกล่าวว่า

ที่ผ่านมาทำงานตรงไปตรงมา ไม่ได้อยู่ข้างใคร ต้นปีหน้าเดือนมกราคม ปปง.จะมีงานใหญ่หลายคดี ชื่อตนถูกเสนอจากคณะกรรมการสรรหาอย่างถูกต้องตามขั้นตอน นายอรรณพ ลิขิตจิตถะ รองเลขาธิการ ปปง.ก็แสดงวิสัยทัศน์เช่นเดียวกับตน ในฐานะแคนดิเดต และสุดท้ายคณะกรรมการพิจารณาเห็นว่าตนเหมาะสมจึงเสนอชื่อให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เสนอชื่อเข้า ครม.ตามขั้นตอน จึงไม่รู้ว่าเกิดปัญหาในขั้นตอนใด แต่ไม่ว่าจะได้รับแต่งตั้งหรือไม่ ไม่ใช่ปัญหาเพราะจะทำงานต่อไป



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์