จี้ กกต.สอบ“บุญจง”โกงเลือกตั้ง

“พร้อมพงศ์” จี้ กกต.สอบ “บุญจง” โกงเลือกตั้ง พร้อมให้ยุบพรรคภูมิใจไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย และ นายอภิชา เลิศพชรกมล ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. เขต  6 นครราชสีมา ได้เดินทางมาที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง เพื่อยื่นหนังสือเรียกร้องให้ กกต. ตรวจสอบผลการเลือกตั้งซ่อมเขต 6 นครราชสีมา พร้อมทั้งได้ยื่นหลักฐานเป็นคลิปวิดีโอเพิ่มติม 


โดยนาย พร้อมพงศ์ เปิดเผยว่า นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ จากพรรคภูมิใจไทย ผู้ได้รับคะแนนสูงสุดในการเลือกตั้งซ่อม ได้เข้าไปเกี่ยวข้องกับการจัดเลี้ยงเมื่อวันที่ 19 พ.ย.53 ซึ่งเป็นช่วงที่อยู่ในพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้ง โดยนำเจ้าหน้าที่ของรัฐและผู้มีสิทธิใน อ.จักราช เดินทางไปสัมมนาดูงานที่ จ.ระยอง และมีการกล่าวบนเวทีว่าผู้ที่สนับสนุนการจัดงานคือนายบุญจง ซึ่งถือเป็นการฝ่าฝืน พ.ร.บ.เลือกตั้ง  ทั้งนี้ในคลิปที่ตนนำมาเป็นหลักฐานนั้นมีความชัดเจนทั้งภาพและเสียง ซึ่งก่อนหน้านี้ได้เคยยื่นเรื่องต่อ กกต. จังหวัดนครราชสีมาแล้ว

นายพร้อมพงศ์ กล่าวต่อว่า  การกระทำดังกล่าวน่าจะมีผลทำให้การเลือกตั้งครั้งนี้ไม่เป็นไปโดยสุจริตและเที่ยงธรรม อีกทั้งนายบุญจงยังมีตำแหน่งเป็นกรรมการบริหารพรรคภูมิใจไทย ในตำแหน่งรองหัวหน้าพรรค จึงอาจจะเข้าข่ายต้องถูกยุบพรรคตามที่กำหนดไว้ในรัฐธรรมนูญมาตรา 237 จึงเรียกร้องให้ กกต. ดำเนินการตรวจสอบและเสนอความเห็นต่อ อัยการสูงสุดเพื่อให้ยุบพรรคภูมิใจไทยและเพิกถอนสิทธิกรรมการบริหารพรรคต่อไป



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์