ย้ำดันขึ้นเงิน อบต.อัตราเดิมเข้า ครม.

“ลุงจิ้น” ย้ำดันขึ้นเงิน อบต.อัตราเดิมเข้า ครม. ยันไม่กระทบงบพัฒนาท้องถิ่น


เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย กล่าวถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรีให้ทบทวนเรื่องการขึ้นค่าตอบแทนองค์การบริหารส่วนตำบล ( อบต.) ว่า เพราะนายกฯ เกรงว่า การเพิ่มเงินเดือนเฉพาะ อบต.จะทำให้เกิดแรงกระเพื่อมในหน่วยงานปกครองระดับท้องถิ่น ทั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ( สก.) สมาชิกสภาเขต ( สข.)  เทศบาล จึงต้องดูให้เกิดความพอใจแน่นอนว่า การเพิ่มไม่ทำให้เกิดปัญหา โดยขอเวลา 1 สัปดาห์ ให้กระทรวงการคลังและสำนักงบประมาณพิจารณาว่า แต่ละหน่วยงาน ถ้าเพิ่มค่าตอบแทนควรจะเหมาะสมที่ระดับไหน แต่ อบต.นั้น มีรายได้ของตัวเองอยู่แล้ว

เมื่อถามว่า การพิจารณา จะมีการเปลี่ยนอัตราการขึ้นเงินเดือน อบต.หรือไม่ นายชวรัตน์กล่าวว่า ไม่เปลี่ยน ถ้าเปรียบกับหน่วยงานอื่นทางท้องถิ่นแล้ว 

อบต.ยังขอขึ้นน้อยไปด้วยซ้ำ และยืนยันว่า การขึ้นเงินเดือน อบต.ไม่ส่งผลกระทบกับงบพัฒนาท้องถิ่น ซึ่งการขึ้นเงินเดือน อบต.เทียบแล้ว ใช้งบประมาณ 1,050 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 2 ของงบประมาณรายจ่ายประจำปี ส่วนที่มีการมองว่า การเพิ่มค่าตอบแทนหน่วยงานต่าง ๆ ในช่วงนี้ เป็นการปูทางเพื่อหาเสียงเลือกตั้งนั้น ใครจะคิดอะไรก็คิดได้ ถ้ามัวแต่มาพะวงคิดด้วยก็ไม่ต้องทำอะไรกัน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์