สาธารณสุขแนะเลือกซื้อกระเช้าของขวัญปีใหม่ยึดหลัก 3 ฉ.

นครราชสีมา 15 ธ.ค.-นพ.วิชัย ขัตติยวิทยากุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา

เปิดเผยหลังนำเจ้าหน้าที่ออกสุ่มตรวจกระเช้าของขวัญปีใหม่ที่วางจำหน่ายที่ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ สาขานครราชสีมา ว่า การสุ่มตรวจวันนี้ไม่พบว่ามีการนำสินค้าหมดอายุมาจัดกระเช้าปีใหม่ขายให้ลูกค้า และไม่พบว่ามีการนำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ มาปะปนอยู่ภายในกระเช้า

อย่างไรก็ตาม ประชาชนผู้บริโภคหากจะเลือกซื้อกระเช้าของขวัญที่มีประโยชน์ ปลอดภัยและคุ้มค่ากับการส่งมอบความปรารถนาดี ควรยึดหลัก 3 ฉ.

คือ 1.ฉลาก ควรสังเกตฉลากของผลิตภัณฑ์ให้ละเอียด เช่น ยี่ห้อ วิธีใช้ ข้อแนะนำ คำเตือนในการใช้สินค้า วันผลิต และวันหมดอายุ รวมทั้งชื่อบริษัทผู้ผลิตหรือผู้จำหน่ายสินค้าพร้อมที่อยู่และหมายเลขโทรศัพท์ เพื่อการติดต่อกลับหากเกิดปัญหา  2.ฉลาด เลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ เช่น ไม่ควรมีน้ำตาล ไขมัน หรือเกลือสูงเกินไป และไม่ควรเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ และ 3.เฉลียว ต้องสังเกตภาชนะที่บรรจุ ต้องไม่บุบบู้บี้ ไม่เป็นสนิม ไม่มีรอยรั่ว 

ทั้งนี้ หากผู้บริโภคพบเห็นสินค้าที่ไม่ได้คุณภาพ หรือนำสินค้าที่หมดอายุแล้วมาจำหน่ายสามารถแจ้งได้ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา โทรศัพท์ 044-465011-5 ต่อ 105 และ 106 .-สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์