ครม.ริบเงินเหลื่อมปี7,000ล้านช่วยน้ำท่วม-ภัยหนาว

รายงานข่าวจากในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เปิดเผยว่า การประชุม ครม.เมื่อวันที่ 14 ธ.ค.
 
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯรัฐมนตรี ได้กล่าวในที่ประชุมตามที่ ครม.มีมติเห็นชอบมาตรการโอนเปลี่ยนแปลงรายการงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2552 ที่กันเอาไว้เบิกเหลื่อมปีเหลื่อมปีเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยและภัยหนาวให้ส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจโดยได้มีการมอบหมายให้กระทรวงต่าง ๆ เร่งพิจารณาโอนเปลี่ยนแปลงงบประมาณรายจ่ายที่กันไว้เบิกเหลื่อมปีกรณีไม่มีภาระผูกพันมาดำเนินการช่วยเหลือแก้ไขและฟื้นฟูภายหลังอุทกภัยเป็นการด่วน

แหล่งข่าว เผยว่า นายกรัฐมนตรี ระบุว่าขณะนี้ในส่วนราชการและวิสาหกิจ เสนอขอโอนเปลี่ยนแปลงงบประมาณรายจ่าย มีการปรับแผนงบประมาณเป็นจำนวนทั้งสิ้น 7,099.6 ล้านบาท ซึ่งส่วนหนึ่งได้มาจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และกระทรวงคมนาคม และเงินในส่วนของโครงการไทยเข้มแข็งจำนวน 5 พันล้านบาท ส่วนจำนวนเงินที่จะนำมาฟื้นฟูภายหลังการเกิดอุทกภัยและแก้ปัญหาภัยหนาว จะให้ทางสำนักงบประมาณไปตรวจสอบและประเมินตัวเลขว่าจะต้องใช้เงินจำนวนเท่าไหร่ นอกจากนี้ยังได้ส่วนต่างจากค่าเงินบาทที่แข็งขึ้น

แหล่งข่าวอ้างคำพูดนายกฯว่า“แต่หากรวมตัวเลขแล้วยังไม่เพียงพอต่อการฟื้น ตอนนี้ไม่มีเงินแล้ว ใครจะขอเท่าไหร่ก็ขอมาแต่ไม่มีให้ และไม่มีนโยบายกู้เงินอีก ถ้าไม่พอก็จะต้องพับเงินเหลื่อมปีจากโครงการต่าง ๆ ที่ไม่สามารถดำเนินการได้ และดึงกลับมาที่กระทรวงการคลังให้เป็นเงินคงคลัง และเป็นการเบิกจ่ายโดยเป็นงบกลางทันที ”


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์