แม้วโฟนอินปลุก-ปลอบใจ ส.ส.พท.วอนสามัคคีอย่าตีจาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 16.00 น. วันที่ 14 ธันวาคม ในการประชุม ส.ส.พรรคเพื่อไทย(พท.)พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

โฟนอินมายังที่ประชุมเป็นเวลานานกว่า 30 นาที เนื้อหาเป็นการปลุกใจและปลอบใจ ส.ส.ว่าไม่ต้องวิตกกังวลกับการที่พรรคเพื่อไทยพ่ายแพ้ให้กับพรรคภูมิใจไทยในภาคอีสาน บอกเป็นการแพ้เพื่อชนะ ในช่วงปีใหม่จะมีข่าวดีนำไปสู่การจัดการเลือกตั้งทั่วไปและแจ้งนโยบายใหม่เพื่อให้พรรคเพื่อไทยนำไปเปิดตัวเตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้ง


 "อย่าไปตกใจ ผมขอให้กำลังใจ เพราะการเลือกตั้งซ่อมดังกล่าวไม่ได้เป็นตัวชี้วัดอะไร อย่างไรก็ตาม จากการประเมินผลการเลือกตั้งมีปัจจัยหลายอย่างที่ทำให้พรรคแพ้ ไม่ว่าจะเป็นการใช้อำนาจรัฐ การใช้บุคลากรของพรรคที่ยังไม่ถูกจุด โดยเฉพาะการส่งตัวผู้สมัครใน จ.สุรินทร์ ที่พรรคตัดสินใจส่งนางปทิดา ตันติรัตนานนท์ แทน จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศรีษะ แกนนำคนเสื้อแดง จ.สุรินทร์ ทำให้คนเสื้อแดง จ.สุรินทร์ไม่พอใจและไม่ลงคะแนนให้กับนางปทิดา กลายเป็นเหตุให้คะแนนของเพื่อไทยพลิกไป ถ้ามองในแง่ดีผลการเลือกตั้งจะทำให้นายกฯยุบสภาเร็วขึ้น " พ.ต.ท.ทักษิณกล่าว
 

พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวว่า ขอให้สมาชิกพรรคเพื่อไทยสามัคคีอย่าจากกันไปไหน เลือกตั้งครั้งหน้าเราชนะแน่นอน

แต่ตนพอใจเพราะไม่ได้ใช้ปัจจัยอะไรเลย การส่งผู้สมัครเป็นการเช็คกระแสอย่างเดียว กระแสของตนก็ยังดีอยู่ แต่ทำนายได้ว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าพรรคเพื่อไทยจะถูกกลั่นแกล้งทางการเมืองอย่างแน่นอน ขอกำชับว่าห้ามใช้เงินซื้อเสียงโดยเด็ดขาด


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์