ผบ.ตร.แย้มตั้งระดับรองผบก.-สว.หลังปีใหม่

“บิ๊กน้อย” แย้มแต่งตั้งตำรวจระดับรองผบก.-สว.หลังปีใหม่ เหตุต้องเลือก ก.ตร.ก่อน ชี้สุเทพกำชับต้องโปร่งใส

วันนี้(13 ธ.ค.)ที่ทำเนียบรัฐบาล ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร. ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าพบนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ถึงการนัดประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ว่า จะมีการประชุมในวันที่ 24 ธ.ค. นี้ ส่วนการแต่งตั้งระดับรองผู้บังคับการลงมานั้น หลังปีใหม่จะรีบดำเนินการให้แล้วเสร็จ ที่ไม่แต่งตั้งในช่วงนี้เพราะในวันที่ 17 ธ.ค.นี้ จะมีการประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิรับการเลือกตั้ง ก.ตร. ซึ่งเป็นระดับ พ.ต.อ.ขึ้นไป ซึ่งมีจำนวนประมาณ 3,500 คน ที่จะได้รับผลกระทบด้วย ถ้าแต่งตั้งในช่วงนี้ก็จะเกิดความวุ่นวายและสับสนได้

พล.ต.อ.วิเชียร กล่าวต่อว่า อีกเหตุผลหนึ่งที่สำคัญคือใกล้เทศกาลปีใหม่ จึงขอให้ตำรวจได้ตั้งหน้าตั้งตาทำงานอย่างเต็มที่ แล้วหลังปีใหม่จึงจะมาดำเนินการแต่งตั้งให้แล้วเสร็จ อย่างไรก็ตาม ก.ตร.ชุดใหม่จะไม่มีสิทธิแต่งตั้งระดับรองผู้บังคับการลงมา เพราะเป็นเรื่องของระดับกองบัญชาการแต่ละกองบัญชาการ เมื่อถามว่านายสุเทพ ได้กำชับเรื่องการพิจารณาเลื่อนชั้นตำรวจอย่างไร ผบ.ตร. กล่าวว่า นายสุเทพได้กำชับ โดยเฉพาะกรณีที่มีข่าวว่ามีการตั้งโต๊ะเรียกรับเงินแต่งตั้ง ก็ให้ดำเนินการโดยเฉียบขาด ซึ่งท่านใช้คำว่าขีดชื่อออกแล้วให้ดำเนินการเด็ดขาด
   
เมื่อถามว่าการแต่งตั้งที่ผ่านมามีปัญหาเรื่องซื้อตำแหน่งเกิดขึ้นทุกปี ผบ.ตร. กล่าวว่า

ที่ผ่านมาไม่ว่าเรื่องการแต่งตั้งนายพล หรือการแต่งตั้งที่กำลังจะเกิดขึ้นนี้ก็ตาม ทางตำรวจมีหลักระบบคุณธรรม คือเรื่องความเสมอภาค ความสามารถ ความเป็นกลางทางการเมือง และที่เป็นรูปธรรมคือ 33 % ผู้อาวุโส โรงพักดีเด่น ก็จะได้รับการพิจารณาแต่งตั้ง ดังนั้นคนที่จะได้รับการเลื่อนข้ามขั้น ก็ต้องมีผลงานที่โดดเด่นจริง ๆ สิ่งเหล่านี้ต้องนำมาพิจารณาร่วมกันหมด ดังนั้นหากมีเรื่องร้องเรียนเข้ามา ก็คงไม่มีปัญหา.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์