เฉลิม ปัดซื้อเสียงที่โคราช

พรรคเพื่อไทยเปิดการปราศรัยในช่วงโค้งสุดท้ายการเลือกตั้งซ่อมส.ส.นครราชสีมา เขต 6 ที่ที่วัดคีรีวัลลิ์ ต.ท่าช้าง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครราชสีมา เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 11 ธันวาคม โดยมี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย พล.อ.พัลลภ  ปิ่นมณี และ ส.ส.พรรคเพื่อไทยในภาคอีสาน ขึ้นเวทีปราศรัยหาเสียงช่วยนายอภิชา เลิศพชรกมล ผู้สมัครหมายเลข 2 มีประชาชนเดินทางมาฟังการปราศรัยประมาณ 1,500 คน 

 

ร.ต.อ.เฉลิมให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา จับกุมการซื้อเสียงที่ อ.ห้วยแถลง จ.นครราชสีมา ว่า  ขณะนี้พรรคเพื่อไทยถูกกล่าวหาว่าซื้อเสียงแต่ข้อเท็จจริงไม่เป็นอย่างนั้น เช่นเรื่องเมื่อวันที่ 10 ธันวาคมที่ผ่านมา ที่วัดทองสุวรรณ ต.เมืองพลับพลา อ.ห้วยแถลง ซึ่งพรรคเพื่อไทยได้จัดปราศรัยบริเวณลานวัดอย่างเปิดเผย ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้ามาจับกุมและนำตัวไปดำเนินคดี และวันนี้ผู้ที่ถูกจับกุมก็ได้นำตัวพยานหลายคนไปชี้แจงข้อเท็จจริงว่า ไม่ได้เป็นอย่างที่ถูกกล่าวหา 

 
 " เงินจำนวน 600 บาท ที่ตำรวจยึดได้นั้น ไม่ใช่ของกลาง เพราะเงินมีไว้แล้วไม่ผิดกฎหมาย และการซื้อเสียงด้วยเงินจำนวนแค่นั้น มันจะแพ้ชนะกันเลยเหรอ ซึ่งการกล่าวหากันมันเป็นเรื่องธรรมดาและเงินของกลางที่ยึดได้มันก็ไม่ได้มีการติดบัตรหรือหมายเลขผู้สมัคร ผมยืนยันได้ว่าพรรคเพื่อไทยและผู้สมัครของพรรคทุกคนไม่มีการซื้อเสียง อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ตนและพรรคเพื่อไทยเป็นกังวลเรื่องการใช้อำนาจรัฐในการเอื้อประโยชน์ให้กับผู้สมัครของพรรคอื่น ซึ่งผมก็หนักใจแต่ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร"ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์