นายกฯเล็งตรวจสอบสตช.ทำข้อมูลดีเอสไอรั่ว


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ช่างภาพจากสำนักข่าวรอยเตอร์ 2 คน ที่รัฐสภาถึงกรณีสำนวนการสอบสวนการเสียชีวิตระหว่างการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงระหว่างเม.ย.-พ.ค.ปี 2553 รั่วไหล

โดยสำนวนบางส่วนสรุปว่าทหารเป็นผู้ยิงผู้ชุมนุมและผู้สื่อข่าวชาวญี่ปุ่นเสียชีวิต ว่า ในเรื่องการรั่วไหลของเอกสาร ตนไม่มีหน้าที่ที่จะต้องดูในเรื่องนี้ แต่มีหน้าที่ยืนยันกระบวนการตามกฎหมาย ซึ่งเราได้ดำเนินการและคิดว่าทางกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ดำเนินการอย่างตรงไปตรงมาและพยายามเร่งรัดอยู่แล้ว ขั้นตอนต่อไปคือการไต่สวนในชั้นศาลซึ่งเป็นเรื่องในชั้นศาลที่จะดำเนินการ เราคงไปมีปฏิกิริยาต่อเอกสารหรือข้อมูลที่ออกมาเพียงบางส่วนคงไม่ได้ และไม่ใช่หน้าที่ของฝ่ายบริหาร และเมื่อเรารู้ว่าข้อมูลรั่วไหลเพียงบางส่วนก็จะได้รู้ว่ากระบวนการทั้งหมดจะต้องอยู่ที่การไต่สวน


เมื่อถามว่าการรั่วไหลเกิดขึ้นที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.)สะท้อนให้เห็นว่าการทำงานของตำรวจยังมีปัญหาอยู่หรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ไม่ทราบ คงต้องตรวจสอบให้ชัดเจน อย่างไรก็ตามคิดว่าขณะนี้ทุกคนต้องการให้บ้านเมืองสงบ หากบ้านเมืองย้อนกลับไปมีปัญหาหรือเกิดความตึงเครียดขึ้นอีก ทุกคนก็สียหายดังนั้นทุกคนต้องช่วยกันดูแล





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์