แดงฟุ้งยอดม็อบพรุ่งนี้เหยียบหมื่น

เสื้อแดงย้ำม็อบพรุ่งนี้ เรียกร้องปล่อยตัวแกนนำ ฟุ้งยอดผู้ชุมนุมกว่า 3 หมื่น

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 9 ธ.ค. ที่ห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียล ลาดพร้าว แกนนำคนเสื้อแดง นำโดยนางธิดา ถาวรเศรษฐ์ รักษาการประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ได้ร่วมกันแถลงถึงการชุมนุมคนเสื้อแดงในวันพรุ่งนี้ (10 ธ.ค.) โดยมีป้ายข้อความ "ก้าวแรกปรองดอง ต้องปล่อย นปช." ว่า คนเสื้อแดงมีนโยบายในการต่อสู้ที่ชัดเจน โดยแบ่งคนเสื้อแดงเป็น 3 กลุ่ม คือ 1.กลุ่ม นปช.-แดงทั้งแผ่นดิน  ที่ยึดมั่นแนวนโยบายและหนทางการต่อสู้ของ นปช.-แดงทั้งแผ่นดิน 2.กลุ่มแนวร่วม นปช. แดงทั้งแผ่นดิน ซึ่งเป็นเสรีชนที่มีอิสระในการต่อสู้และ 3.กลุ่มอิสระ ที่แนวทางต่อสู้และนโยบายนั้นแตกต่างกัน ซึ่งกลุ่มนี้มีอิสระในการเคลื่อนไหว แต่ต้องรับผิดชอบในการเคลื่อนไหวและคำพูดของตัวเอง โดยต้องไม่ทำอะไรให้เกิดผลกระทบกับการเคลื่อนไหวหลักของคนเสื้อแดงในวันที่ 10 ธันวาคม 

ด้าน นายวรวุฒิ วิชัยดิษฐ รักษาการโฆษก นปช. กล่าวว่า ในวันที่ 10 ธ.ค. คนเสื้อแดงจะชุมนุมในเวลา 17.00 -20.00 น. โดยเวลา 18.00 น. จะมีการปล่อยนก จากนั้น 19.00 น. จะมีการจุดเทียนชัย สดุดีวีรชนและรำลึกถึงรัฐธรรมนูญ ในเวลา 19.30 น. ปล่อยโคมไฟและจุดเทียนไข จนกระทั่ง 20.00 น. จะแยกย้ายกันกลับ ซึ่งการชุมนุมของคนเสื้อแดงครั้งนี้ก็เพื่อเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวคนเสื้อแดงและแกนนำ นปช. ซึ่งถ้ารัฐบาลไม่ดำเนินการตามข้อเรียกร้องของเรา ก็จะมีการพิจารณานัดชุมนุมคนเสื้อแดงครั้งต่อไปที่อาจจะมีการปักหลักชุมนุม 3 วัน 4 วันหรือ 7 วันเลยก็ได้ 

นายวรวุฒิ กล่าวต่อว่า สำหรับการดูแลควบคุมการชุมนุมนั้น เนื่องจากการชุมนุมครั้งนี้คนเสื้อแดงไม่ได้รับอนุญาตให้ใช้เครื่องขยายเสียง จึงขอให้คนเสื้อแดงทุกคนดูแลตัวเองและดูแลคนเสื้อแดงด้วยกันเอง ซึ่งล่าสุด พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 ได้มาหารือกับแกนนำคนเสื้อแดงแล้วจะขอให้คนเสื้อแดงปฏิบัติตามกฎหมายและไม่ปิดกั้นการจราจร ซึ่งตนก็ได้แจ้งไปว่าจะมีคนเสื้อแดงมาร่วมชุมนุมประมาณ 30,000 คน ซึ่งหากต้องปิดการจราจรไปโดยปริยายก็ต้องยอมรับบ้าง



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์