ปชป.ขอบคุณตุลาการศาลรธน.กล้าวินิจฉัยคดี ไม่กลัวคำขู่

เมื่อเวลา 13.50 น. ที่พรรคประชาธิปัตย์ ทีมกฎหมายต่อสู้คดียุบพรรคประชาธิปัตย์ ได้แถลงข่าวขอบคุณทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับคดีเงินบริจาค 258 ล้านบาท ที่ศาลรัฐธรรมนูญยกคำร้อง


โดยนายวิรัตน์ กัลยาศิริ ส.ส.สงขลา และหนึ่งในทีมกฎหมาย กล่าวว่า ขอขอบคุณตุลาการศาลรัฐธรรมนูญเสียงข้างมาก ที่กล้าวินิจฉัยข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายอย่างละเอียด โดยไม่กลัวคำขู่ ไม่กลัวอิทธิพลของอดีตผู้บริหารคนหนึ่ง และการกดดันของสีเสื้อ ซึ่งจะทำให้บ้านเมืองอยู่ได้ด้วยระบนิติรัฐ และขอขอบคุณคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่ช่วงหลังได้แสดงทัศนคติในแนวทางที่ถูกต้องมากขึ้น การวินิจฉัยครั้งนี้ เป็นการพิสูจน์ว่าการชนะคดีของพรรคไม่ได้เกิดจากการวิ่งเต้น หรือรังสีอำมหิตตามที่ถูกกล่าวหา แต่เป็นไปตามข้อเท็จจริงที่ถูกต้อง ทั้งนี้ เชื่อว่ากระบวนการกดดันยังมีอยู่ คดีนี้จะเป็นเพียงฉากหนึ่งเท่านั้น เพราะยังมีกลุ่มคนที่มีอิทธิพล มีอำนาจมืด และมีเงิน พร้อมที่จะดำเนินการกดดันกระบวนการยุติธรรม สถาบันองคมนตรีต่อไป

ขณะที่นายไชยวัฒน์ ไตรยสุนันท์ หนึ่งในทีมกฎหมาย กล่าวว่า ระหว่างที่ทีมกฎหมายรับประทานอาหารร่วมกัน มีการวิเคราะห์กันว่า ประชาชนอาจไม่เข้าใจถึงมติศาลรัฐธรรรมนูญ 4 ต่อ 3 เสียง ซึ่งแตกต่างจากคดี 29 ล้านบาท ที่มีมติยกคำร้อง 4 ต่อ 2 เสียง จึงอยากชี้แจงว่า เสียงที่เพิ่มขึ้นมาในคดี 258 ล้านบาท คือเสียงของนายจรูญ อินทจาร ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ที่ถอนตัวในคดี 29 ล้านบาท เนื่องจากมีคดีฟ้องร้องนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์