DSIยันข้อมูลที่ตู่บางส่วนในสำนวนส่งให้สตช.

ดีเอสไอยันข้อมูลที่ “จตุพร” เผยฝีมือเจ้าหน้าที่รัฐยิง ปชช. เป็นเพียงบางส่วนในสำนวนที่ดีเอสไอส่งให้ สตช.

วันนี้ 8 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ กล่าวถึง กรณีนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย นำหลักฐานการเสียชีวิตของกลุ่มคนเสื้อแดงจากเหตุการณ์ชุมนุมที่เจ้าหน้าที่ทหารเข้าไปเกี่ยวข้องออกมาเปิดเผยว่า ข้อมูลที่นายจตุพรออกมาเปิดเผยนั้นเป็นส่วนหนึ่งในสำนวนการสอบสวนของดีเอสไอจริง ซึ่งดีเอสไอได้ส่งข้อมูลทุกอย่างโดยละเอียดไปให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ผ่านมาดีเอสไอไม่เคยนำข้อมูลออกมาเปิดเผยแต่หลังจากนี้คงต้องเป็นหน้าที่ความรับผิดชอบของตำรวจที่ต้องเก็บความลับในสำนวนคดี ดีเอสไอไม่สามารถเข้าไปก้าวก่ายข้อมูลได้

“ผมไม่ได้การันตีข้อมูลที่นายจตุพรระบุว่าเป็นความจริงทุกอย่าง แต่สิ่งที่ออกมาระบุเป็นเพียงบางส่วนในสำนวน  ที่ผ่านมาดีเอสไอทำงาน ตรงไปตรงมา เพียงแต่ไม่ได้ออกมาแถลงรายละเอียดในสำนวนเท่านั้น หากหน่วยงานทางทหารจะโกรธ เคือง ผมก็ไม่รู้จะทำอย่างไร เพราะหลักฐานภาพถ่าย คลิปวิดีโอ และพยานบุคคล ที่ดีเอสไอได้รับ ก็ปรากฏชัดเจนว่าใครเกี่ยวข้องบ้าง ทุกอย่างว่าไปตามหลักฐาน หากผมไปบิดเบือน ผมจะตอบลูกน้องได้อย่างไร แต่ผมก็สบายใจในระดับหนึ่ง เพราะว่าข้อมูลไม่ได้หลุดไปจากขั้นตอนการทำงานของดีเอสไอ” นายธาริต กล่าว 
     
นายธาริต ยังกล่าวถึงกรณีศาลอาญายกคำร้องการยื่นคัดค้านประกันตัวนายจตุพรว่า ตนในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีก่อการร้าย มีความจำเป็นต้องยื่นคัดค้าน ไม่ใช่การกลั่นแกล้งแต่อย่างใด นายจตุพร ถือเป็นผู้ต้องหาคดีก่อการร้ายเหมือนกับนายวีระ มุสิกพงษ์  แต่นายวีระได้รับการประกันตัวจากศาลและอยู่ภายใต้เงื่อนไขของศาล โดยห้ามเคลื่อนไหวทางการเมือง เช่นเดียวกับนายการุณ โหสกุล ที่เก็บตัวเงียบตรงข้ามกับนายจตุพร ยังคงเคลื่อนไหว ทางการเมืองอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น ตนมองว่านายจตุพรต้องอยู่ภายในเงื่อนไขเดียวกับผู้ต้องหาคดีก่อการร้ายรายอื่น



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์