นายกฯ เผย คดีคนตายในวัดปทุมฯ อยู่ในขั้นตอนของศาล


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายจตุพร พรหมพันธ์ แกนนำนปช. บอกว่าผลสอบของกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ)พบว่าประชาชนที่เสียชีวิตในวัดปทุมฯนั้นวิถีกระสุนมาจากฝั่งของทหารว่า ดีเอสไอก็ได้ยื่นเรื่องนี้ต่อไปแล้วในขั้นตอน ซึ่งตนเข้าใจว่าเป็นการไต่สวนของศาลก็เป็นไปตามกระบวนการเพื่อที่จะพิสูจน์ข้อเท็จจริงต่อไป


" ในรายงานสรุปที่เขาใช้แถลงข่าววันนั้นมันอาจจะมีความเป็นไปได้ว่ามันเกี่ยวข้องกับเจ้าหน้าที่รัฐ เพราะฉะนั้นพื่อให้ความโปร่งใสก็ให้ไปสู่กระบวนการของการไต่สวนของศาลก็ถูกต้องแล้ว ดังนั้นทุกอย่างก็ให้ไปอยู่ในกระบวนการของศาล ฉะนั้นจะมีความโปร่งใสอยู่แล้ว ” นายกฯ กล่าว


ส่วนที่มีการระบุว่ามีการให้ข้อมูลจากทหารเองว่ามีการยิงจากฝ่ายทหารเข้าไปยังผู้ชุมนุม นายกฯ กล่าวว่า ตนไม่ได้เห็นรายละเอียดตัวนี้ ทั้งนี้มีความเป็นไปได้ว่าจะมีการตัดตอนข้อมูล เพราะในอดีตนายจตุพรก็พูดมาเยอะมาก จริงแค่บางส่วนเท่านั้นเอง เพราะฉะนั้นตนก็เรียนว่าขณะนี้ข้อมูลต่างๆก็อยู่ในกระบวนการของการไต่สวนของศาล


เมื่อถามว่ามีการระบุด้วยว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.)ยื้อเรื่องเอาไว้ไม่ยอมดำเนินการด้วยความรวมเร็วหลังจากรับเรื่องจากดีเอสไอแล้ว

นายกฯ กล่าวว่า ก็เป็นสิทธิ์ของเขาที่จะตรวจสอบและทางสตช.ก็มีหน้าที่ที่จะชี้แจงต่อไป เมื่อถามว่าถ้าผลออกมาจริงๆพบว่าเจ้าหน้าที่เข้าไปเกี่ยวข้องยืนยันได้หรือไม่ว่ารัฐบาลจะเข้าไปดำเนินการจะไม่ปล่อยไว้ นายกฯ กล่าวว่า “ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกระบวนการ ตอนนี้ก็ต้องไปไต่สวนที่ศาล”




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์