สื่อรุกจี้มีชัยทบทวนเลือกสมัชชา

>>>เพื่อขอให้ทบทวนและขอ.......?


ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภาว่า เมื่อวันที่ 30 พ.ย. นายบุญยอด สุขถิ่นไทย พร้อมด้วยนายชัยอนันต์ สันติวาสะ ตัวแทนสื่อมวลชนที่ได้รับการสรรหาเป็นสมาชิกสมัชชาแห่งชาติยื่นหนังสือถึงนายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ในฐานะประธานสมัชชาแห่งชาติโดยตำแหน่ง เพื่อขอให้ทบทวนและขอเสนอวิธีการคัดเลือกสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ โดยมีนายพิฑูร พุ่มหิรัญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรทำหน้าที่เลขาธิการคณะกรรมการกำกับดูแลการสรรหาสมาชิกสมัชชาแห่งชาติ (กดส.) รับหนังสือแทน


>>>ที่เกรงว่าจะมีการหาคะแนนโดยซื้อเสียง


นายบุญยอด กล่าวว่า ตัวแทนสื่อมวลชนวิทยุและโทรทัศน์ที่ได้รับเลือกเป็นสมัชชาแห่งชาติได้ประชุมกันเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน ซึ่งมีข้อกังวลเกี่ยวกับระเบียบการคัดเลือกสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ ที่เกรงว่าจะมีการหาคะแนนโดยซื้อเสียงหาคนมาเป็นฐานคะแนนของตนเองเพื่อให้ได้เข้าไปเป็นสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ ทั้งนี้สมาชิกในกลุ่มเห็นด้วยกับแนวทางของกดส.ที่แบ่งกลุ่มสมาชิกออกเป็น 4 ภาคคือ ภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคสังคม และภาควิชาการและห้ามเลือกข้ามภาค ส่วนถ้าเกรงว่าคะแนนของผู้ที่ได้รับเลือกจะไม่กระจาย ก็ให้กำหนดวิธีการเลือกให้สมาชิกสมัชชาแห่งชาติเลือกกันเองภายในภาคเพื่อให้ได้ตัวแทนร้อยละ 10 ของจำนวนสมาชิกสมัชชาแห่งชาติในภาคนั้น


>>>เดินทางไปยื่นหนังสือ.....

พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า กลุ่มตัวแทนสื่อมวลชนที่ได้รับการสรรหาเป็นสมาชิกสมัชชาแห่งชาติจะเดินทางไปยื่นหนังสือต่อพล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) และพล.อ.อ.ชลิต พุกผาสุข ประธานคณะกรรมการกำกับดูแลการสรรหาสมาชิกสมัชชาแห่งชาติ (กดส.) เพื่อขอให้ทบทวนวิธีการคัดเลือกสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญด้วย


.. ความคืบหน้าในการเสนอรายชื่อ.....


ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า ความคืบหน้าในการเสนอรายชื่อเป็นสมาชิกสมัชชาแห่งชาติ ในสัดส่วนของคณะรัฐมนตรีสำหรับการเสนอชื่อในส่วนของครม.มีบุคคลที่น่าสนใจได้แก่ พล.อ.อาทิตย์ ศิริธร เพื่อนเตรียมทหารรุ่น 4 ของพล.อ.พงษ์เทพ เทศประทีป เลขาธิการนายกฯ พล.อ.สินาด รัตนพฤกษ์ พล.อ.สมโภชน์ สุนทรมณี พล.อ.สมพงษ์ ใหม่วิจิตร เพื่อนเตรียมทหารรุ่น 1 ของพล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกฯ นางพรหม จารีย์ รัตนเศรษฐ์ อดีตส.ว.นครราชสีมา นางทิชา ณ นคร เอ็นจีโอ.




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์