ศุภชัย เชื่อขึ้นเงินเดือนอบต.ไม่มีปัญหา

นายศุภชัย ใจสมุทร โฆษกกระทรวงมหาดไทยกล่าวถึง กรณีเสียงวิจารณ์การขึ้นเงินเดือนของอบต.ทั่วประเทศว่าเป็นการหาเสียงของพรรคภูมิใจไทยว่า

การขึ้นเงินอบต.เป็นนโยบายในการเพิ่มสวัสดิการของบุคคลากรในมหาดไทยให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี และเป็นไปตามหลักการและนโยบาย ไม่ใช่การหาเสียงของพรรคภูมิใจไทย แต่เป็นเจตนาที่ภาครัฐตั้งใจตอบแทนให้ผู้ปฏิบัตงาน สำหรับอบต.ที่ผ่านมาก็มีความรับผิดชอบดูแลประชาชน และมีฐานผู้นำท้องถิ่นที่ต้องดูแล ในฐานะกระทรวงมหาดไทยที่ดูแลอบต.ในอีกชั้นก็เป็นเรื่องปกติที่มีการเพิ่ม ตอบสนอง และการดูแลสวัสดิการต่าง ๆ และยืนยันว่ากระทรวงมหาดไทยทำงานเพื่อประชาชน หากนโยบายได้รับความนิยมก็ไม่แปลกและไม่มีปัญหา เพราะมหาดไทยยุคนี้เป็นยุคที่มีคนรักและชอบ ได้รับความนิยมอย่างสูง และมีเจตนาดูแลประชาชนอย่างดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ ส่วนอาจมีความไม่เข้าใจในส่วนรายละเอียด รวมถึงมีเสียงวิจารณ์ทั้งข้างในและนอกนั้น ก็จะอธิบายและทำความเข้าใจกับนายกฯและพรรคพร่วมเช่น ปชป.ได้และคงไม่ใช่ความขัดแย้งอะไรกับการที่พรรคดำเนินนโยบายนี้ออกมา


ส่วนสมาทร์การ์ดก็ยืนยันว่า กระทรวงหมาดไทย เองได้ดำเนินการไปตามภาระกิจหน้าที่ของก.มหาดไทย แต่คงไม่ใช่ไปเอื้อเอกชนแน่นอน

และยืนยันว่าไม่มีการแก้กฏกกระทรวงรองรับ เพราะจะเป็นไปมองว่าไปเอื้อบ.เอกชน ซึ่งมหาดไทยเองก็แค่รอใช้บัตรสมาร์ดทการ์ดรูแบบใหม่ที่กระทรวงมหาดไทยได้ส่งแบบร่างไปแล้ว ถือว่าหมดภาระกิจ หลังจากนี้่ก็เป็นขั้นตอนของกระทรวงไอซีที

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์