มาร์คขอความร่วมมือพันธมิตรฯชุมนุมอยู่ในกรอบกม

นายแพทย์ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ ผู้ประสานงานกลุ่มเสื้อหลากสี เดินทางเข้าพบนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล 


เพื่อหารือเกี่ยวกับประเด็นในการแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 190 กรณีการทำสนธิสัญญาระหว่างประเทศต้องผ่านการพิจารณาของรัฐสภาและระบบเลือกตั้ง โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที จากนั้นนายแพทย์ตุลย์ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรียืนยันว่าความบกพร่องที่เกิดขึ้นในมาตรา 190 นั้น ได้มีการแปรญัตติแก้ไขไปตั้งแต่วันที่ 25 พฤศจิกายนที่ผ่านมา พร้อมบอกด้วยว่ากำลังจะประสานงานเพื่อหารือกับแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) กรณีชุมนุมวันที่ 11 ธันวาคม ถ้าสามารถตกลงกันได้ ก็เป็นเรื่องดีเพราะอาจจะไม่มีการชุมมนุมเลย


ขณะที่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวถึงกรณีทางการกัมพูชาออกแถลงการณ์เลื่อนแผนการเปิดด่านเขตแดนบริเวณปราสาทพระวิหารออกไปจากเดิมที่เป็นวันที่ 5 ธันวาคมว่า ไม่ทราบ แต่ยอมรับว่าขณะนี้ มีความพยายามลดความตึงเครียดอยู่แล้ว และขอยืนยันว่า ยังไม่มีการตกลงใดๆ ระหว่างทหารไทยกับกัมพูชา โดยให้นโยบายไปว่าต่อไปนี้จะไม่มีฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดไม่ว่าจะเป็นทหาร ฝ่ายปกครอง หรือฝ่ายท่องเที่ยว ไปคุยและตกลงอะไรกันเอง แต่ทุกอย่างต้องผ่านมายังระดับฝ่ายนโยบาย


อย่างไรก็ตาม นายอภิสิทธิ์ยอมรับว่า อยากจะขอความร่วมมือในส่วนของกลุ่มพันธมิตรว่าถ้าหากจะเคลื่อนไหวอะไร ก็ขอให้อยู่ในกรอบของกฎหมาย



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์