ปชป.แนะสังคมจับตา พท.ตั้งคณะทำงานตามคดี 258ล.


นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยเตรียมตั้งคณะทำงานติดตามการต่อสู้ในคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ คดีเงินบริจาค 258 ล้านบาท

โดยเรียกร้องให้ทำงานบนพื้นฐานข้อมูล ข้อเท็จจริง อย่าพยายามสร้างความอันเป็นเท็จ เช่น คลิปเสียง คลิปวิดิโอ ออกมา ที่สำคัญขณะนี้พรรคเพื่อไทยเป็นคู่กรณีกับตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ฐานะที่เป็นผู้ร้องให้ยุบพรรคประชาธิปัตย์ สังคมจึงควรตรวจสอบการทำงานว่าจะมีการรักษาผลประโยชน์ส่วนรวมหรือเป็นการขยายผลเพื่อล้มรัฐบาล


ส่วนที่นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย เรียกร้องให้ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญที่พิจารณาคดี 29 ล้านบาท ถอนตัวออกจากการพิจารณาคดี 258 ล้านนั้น นพ.บุรณัชย์ กล่าวว่า

ไม่ได้เหนือความคาดหมาย เพราะความเห็นเดิมของนายจาตุรนต์คือการดำเนินการของศาลรัฐธรรมนูญเป็น 2 มาตรฐานอยู่แล้ว และได้เรียกร้องก่อนที่ศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัยออกมา เพื่อสร้างความเชื่อว่าคลิปวิดิโอที่พรรคเพื่อไทยแพร่ออกมานั้นเป็นความจริง ทั้งที่การพิสูจน์ระบุชัดเจนว่าบุคคลที่อยู่ในคลิปเป็นผู้ถ่ายทำเอง ทั้งนี้การสร้างเงื่อนไขปลุกระดมเพื่อสร้างความขัดแย้งดังกล่าว จะส่งผลต่อความเชื่อมั่นของระบบยุติธรรมไทยต่อสายตาชาวโลก ตนเองอยากถามนายจาตุรนต์ว่าขณะที่มีการคุกคามศาล การโน้มนำ กกต.ถึงขนาดที่จะมีการขู่ฆ่า เหตุใดจึงไม่มีการออกมาตำหนิถึงการกระทำของบุคคลเหล่านี้แม้แต่ครั้งเดียว จึงอยากให้สังคมใช้วิจารณญาณ




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์