นายกยังไม่รู้เขมรเลื่อนเปิดด่านเข้าปราสาทพระวิหาร


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงทางการกัมพูชาออกแถลงการณ์เลื่อนแผนการเปิดด่านเขตแดนบริเวณปราสาทพระวิหารออกไปจากเดิมที่เป็นวันที่ 5 ธ.ค.นี้

โดยมีข่าวว่า ว่า ตนไม่ทราบ เพราะไม่ได้มีการพูดอะไรกันในเรื่องนี้ เมื่อถามว่าเรื่องนี้จะทำให้เกิดความตึงเครียดระหว่างไทยกับกัมพูชาอีกหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ไม่เป็นเช่นนั้น และขณะนี้มีความพยายามที่จะลดความตึงเครียดอยู่แล้ว อีกทั้งตนคิดว่าการที่ชุมชนและตลาดของกัมพูชาถอยออกไปจากพื้นที่ก็น่าจะช่วยลดความตึงเครียดได้ แต่กำลังมีการตรวจสอบเรื่องนี้ ส่วนที่เขาไม่ดำเนินการในส่วนบริเวณวัดแก้วสิกขาคีรีสะวาระนั้น คงมีหลายปัจจัย ซึ่งเราต้องประเมินกันต่อ


เมื่อถามว่ามีข่าวว่ามีการตกลงกันระหว่างทหารของทั้ง 2 ฝ่าย นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า

ไม่มีการตกลงดังกล่าว เพราะตนให้นโยบายไปว่าต่อไปนี้จะไม่มีการที่ฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดไม่ว่าจะเป็นทหาร ฝ่ายปกครอง หรือฝ่ายท่องเที่ยว ไปคุยและตกลงอะไรกันเอง แต่ทุกอย่างต้องอยู่ภายใต้ภาพรวม ดังนั้นถ้าจะมีการดำเนินการอะไร ต้องปรึกษาหารือกันก่อน และต้องผ่านมายังระดับฝ่ายนโยบาย รวมถึงต้องมีความเป็นเอกภาพในทางนโยบาย ซึ่งตอนนี้ยังเป็นเช่นนั้น และมีการตรวจสอบกันตลอด โดยในวันนี้(2 ธ.ค.) พล.ท.ธวัชชัย สมุทรสาคร แม่ทัพภาคที่ 2 จะมารายงานสถานการณ์ให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม ได้รับทราบ




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์