เทพเทือกรับยังควานตัวกี้ร์ไม่เจอหลังโผล่ปลุกตั้งรัฐบาลพลัดถิ่น

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง

กล่าวถึงการจัดทัพใหม่ของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่ให้นางธิดา โตจิราการ ภริยา นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำนปช. ที่ถูกควบคุมตัวในเรือนจำ ขึ้นเป็นประธานนปช. ว่า ตั้งความหวังว่านปช. จะเลือกต่อสู้แบบสันติตามที่ประกาศไว้ เพราะถ้าทำได้ จะเป็นประโยชน์แก่บ้านเมือง ส่วนความเป็นไปได้ในการปล่อยตัวแกนนำนปช. ที่ถูกควบคุมตัว ต้องว่าไปตามกฎหมาย หากพบว่าไม่มีพฤติกรรมหลบหนี หรือสร้างปัญหาเพิ่มเติม หรือทำให้เกิดความยุ่งเหยิง ทางพนักงานสอบสวน ก็อาจไม่คัดค้านกรณีมีการยื่นเรื่องขอประกันตัว


เมื่อถามว่า มีแนวโน้มที่ 7 แกนนำนปช. จะได้รับการประกันตัวใช่หรือไม่ หากไม่สร้างความวุ่นวาย

นายสุเทพกล่าวว่า ตนพูดไปตามหลักการ ขณะนี้ยังคาดการณ์ไม่ได้ว่าหากมีการปล่อยตัวแกนนำเหล่านี้แล้ว บรรยากาศทางการเมืองจะเป็นอย่างไร ต้องรอดูกันต่อไป ส่วนความคืบหน้าในการติดตามตัวแกนนำนปช. ที่หลบหนีหมายจับไปกบดานในต่างประเทศนั้น เจ้าหน้าที่กำลังพยายามอยู่ อย่างไรก็ตามในส่วนของนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง ที่ล่าสุดออกมาปลุกระดมให้มีการตั้งรัฐบาลพลัดถิ่นผ่านเว็ปไซต์นั้น ไม่มีใครบอกได้ว่านายอริสมนัต์ไปหลบอยู่ที่ไหน


รองนายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า ไม่รู้สึกกังวลใจกรณีที่นปช. นัดชุมนุมใหญ่ในวันที่ 10 ธันวาคม และกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) นัดชุมนุมในวันที่ 11 ธันวาคม

เพราะเจ้าหน้าที่ได้ทำงานดูแลความมั่นคงมากว่า 2 ปี ทำให้มีประสบการณ์และความเข้าใจในการปฏิบัติ อีกทั้ง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เตรียมการดูแลบ้านเมืองให้สงบเรียบร้อยแล้ว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์