โฆษก พท.จี้นายกฯ รับผิดชอบทางการเมืองคดียุบพรรค ปชป.

พรรคเพื่อไทย 1 ธ.ค.- เพื่อไทยจี้นายกรัฐมนตรีรับผิดชอบทางการเมือง เหตุคดียุบพรรคมีมูลจริง เรียกร้อง กกต.แจงเรื่องยุบพรรคให้ชัด แต่จะไม่ยื่นถอดถอน

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวภายหลังการประชุมคณะทำงานด้านกฎหมายและการเมือง พรรคเพื่อไทย

ได้มีการหารือคำวินิจฉัยตุลาการศาลรัฐธรรมนูญที่ยกคำร้อง คดีที่นายทะเบียนพรรคการเมืองยื่นขอให้ยุบพรรคประชาธิปัตย์ จากกรณีใช้เงินกองทุนพัฒนาพรรคการเมืองผิดวัตถุประสงค์ และเห็นว่าคงไม่สามารถยื่นเรื่องใหม่ได้ เพราะคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญถือเป็นเด็ดขาด ไม่มีกฎหมายเปิดช่องให้ยื่นใหม่ได้ แต่คงจะเป็นที่กังขาของประชาชนที่สงสัยว่าเรื่องนี้เปรียบเหมือนมวยที่ครบ 5 ยก แต่กรรมการกลับมาบอกที่หลังว่าน้ำหนักเกิน

โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ขอให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และคนของพรรคประชาธิปัตย์

รับผิดชอบทางการเมืองต่อการกระทำที่เกิดขึ้น เพราะมีมูลความจริงและมีพยานหลักฐานที่ชัดเจน จะปล่อยให้เรื่องดังกล่าวเงียบหายไปโดยไม่แสดงความรับผิดชอบคงไม่ได้ และขอให้กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ชี้แจงข้อเท็จจริงในเรื่องเหล่านี้ แต่พรรคยังไม่ได้ต้องการให้ กกต.ต้องแสดงความรับผิดชอบถึงขั้นลาออก และยังไม่พิจารณายื่นถอดถอน กกต. เพราะพรรคเพื่อไทยไม่ได้มีส่วนได้เสียกับเรื่องคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ และไม่ได้มีอคติกับพรรคประชาธิปัตย์ หรือศาลรัฐธรรมนูญ หรือ กกต. แต่อยากให้สังคมใช้วิจารณญาณกันเอง. -สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์