แนะ”มาร์ค”ทำหนังสือแจงยุบปชป.

 “ปู่ชัย”เผย เสนอนายกฯทำหนังสือแจงข้อเท็จจริงยุบปชป. 1 ล้านเล่ม แจกประชาชน

ที่รัฐสภา  นายชัย  ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีที่มีกระบวนการทำลายความน่าเชื่อถือของศาลรัฐธรรมนูญภายหลังจากยกคำร้องคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ ว่า ความขัดแย้งของสังคมเป็นเรื่องปกติเพราะความคิดเห็นเกิดความแตกแยกกันเป็นสองฝ่ายมาตั้งแต่ต้นแล้ว เมื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมและศาลเป็นตัวแทนของในหลวงซึ่งมีการตัดสินแล้วก็ถือว่าเป็นข้อยุติ วันนี้ทำยังไงที่จะทุกฝ่ายมาจับมือกันอยู่ภายใต้กฎหมาย เรื่องนี้ก็ถือว่าจบแล้ว เพราะอย่าลืมว่าเหตุการณ์เดือนเม.ย.และพ.ค.ปีนี้เป็นอย่างไร เรามีบทเรียนกันแล้ว

เมื่อถามว่า ตอนนี้ต่างประเทศเริ่มไม่มั่นใจกระบวนการยุติธรรมของไทย นายชัย กล่าวว่า คนที่ออกมาพูดคือคนที่ไม่พอใจ คนที่มีอายุมากคิดอย่างไรก็เป็นอย่างนั้นมาตลอดแก้ไขเปลี่ยนแปลงได้ยาก วันนี้ต้องทำให้ทุกฝ่ายยอมรับคำตัดสินของศาล   อย่างไรก็ตามตนได้กราบเรียนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ไปแล้วว่าต้องรีบทำการประชาสัมพันธ์โดยให้ทุกฝ่ายส่งเอกสารของคดีทั้งผู้ร้องและผู้ถูกร้อง คำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ 6 คนและสรุปคำวินิจฉัย โดยส่งให้ไปให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัดแจกจ่ายให้ประชาชนทั่วประเทศทุกครัวเรือน พร้อมกับแบบประเมินจากนั้นส่งมาให้สำนักงานสถิติแห่งชาติเพื่อสรุปผลแต่ละจังหวัดว่ามีความคิดเห็นอย่างไรเรื่องนี้ เชื่อว่าทำได้จะเกิดความปรองดองเพราะตรงนี้ถือเป็นข้อเท็จจริงไม่ต้องไปใส่ไคล้ แบบนี้จะช่วยทำความเข้าใจได้มากขึ้น  

 “นอกจากการแจกจ่ายไปให้ผู้ว่าฯแล้วยังสามารถจัดพิมพ์เป็นสมุด 1 ล้านเล่มคล้ายๆกับการทำประชามติรัฐธรรมนูญส่งให้ประชาชน หรือทำเอกสารแนบไปกับหนังสือพิมพ์ทุกฉบับเพื่อเผยแพร่ให้อย่างทั่วถึงซึ่งท่านสนธิ ลิ้มทองกุล จะได้เข้าใจ โดยใช้งบประมาณจากการสนับสนุนพรรคการเมืองของกกต.ดำเนินการ และกระทรวงมหาดไทยก็พร้อมให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่หากไม่ได้รับความร่วมมือนายกรัฐมนตรีสามารถสั่งปลดรัฐมนตรีได้ทันที” นายชัย  กล่าวและว่า สำหรับการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อเหลืองและเสื้อแดงถือว่าเป็นสิทธิ์ตามรัฐธรรมนูญ โดยคิดว่าจะมีผลดีมากกว่าผลเสีย เพราะจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของจะขายดีไม่ว่าจะเป็น น้ำดื่ม เสื้อ อาหาร และเงินของคนรวยจะได้มากระจายให้คนจน



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์