“สุเทพ”มั่นใจพันธมิตรฯชุมนุม 11 ธ.ค.ไม่ส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลง

ทำเนียบรัฐบาล 1 ธ.ค. - “สุเทพ” พร้อมทำตามคำขอของนายกฯ ไม่ก้าวล่วง “สนธิ ลิ้มทองกุล” เชื่อการชุมนุม 11 ธ.ค.ไม่ส่งผลให้เกิดการปฏิวัติยึดอำนาจ เพราะรู้ใจกองทัพดี ส่วนจะมีการชุมนุมยืดเยื้อหรือไม่ รอทีมงานนายกฯ ประสานพันธมิตรฯ อยู่ ย้ำ ส่วนตัวไม่ขัดนายกฯ และยังรักกันดีอยู่

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง

กล่าวถึง กรณีที่นายกรัฐมนตรีขอให้ระมัดระวังการกล่าวพาดพิง หรือแสดงความเห็น ที่อาจจะเกิดความขัดแย้งกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำฯ ว่า  นายกรัฐมนตรีเป็นหัวหน้ารัฐบาล และไม่ต้องการให้มีกรณีที่เกิดความไม่ชอบใจกัน จึงได้เตือนว่า ขออย่าได้ไปเชื้อเชิญแขก โดยไม่ได้ออกบัตรเชิญ

“ผมเข้าใจ ดังนั้น ต่อไปนี้ขอความร่วมมือสื่อมวลชน อย่าได้ซักถามผม เกี่ยวกับเรื่องของนายสนธิ   เพื่อที่ผมจะได้ไม่ต้องตอบคำถาม” นายสุเทพ กล่าว และยังชี้แจงว่า การกล่าวพาดพิงแกนนำทั้ง 2 กลุ่ม เกิดขึ้นระหว่างการสัมมนาภายในพรรคประชาธิปัตย์ ที่ไม่ได้มีวัตถุประสงค์ให้ขุ่นเคืองใจกัน และไม่ได้พูดจาไปถึงพี่น้องประชาชนคนอื่น หากทำให้ไม่สบายใจ ก็ต้องขออภัยสำหรับประชาชน

ต่อข้อถามที่ว่า เหตุใดนายกรัฐมนตรีจึงกังวลกับกลุ่มพันธมิตรฯ

นายสุเทพ  กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีคงพูดทั่ว ๆ ไป  ไม่ได้เฉพาะเจาะจงว่า เกรงใจใครเป็นพิเศษ  นายกรัฐมนตรีไม่ต้องการให้คนนำสิ่งที่ตนพูด ไปเป็นข้ออ้าง นำไปสู่การพูดจายั่วยุ และระดมคนมาทำให้บ้านเมืองวุ่นวาย  ดังนั้น จึงถือโอกาสนี้ ขอความกรุณาประชาชนทุกฝ่ายว่า บ้านเมืองกำลังสงบเรียบร้อย

“ในช่วงปีนี้ เป็นปีที่คนไทยได้เผชิญปัญหามามากมาย ขอให้ช่วยทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อยจะดีกว่า โดยเฉพาะเดือนนี้เป็นเดือนที่ประชาชนต้องร่วมใจกัน จัดกิจกรรมเทิดพระเกียรติ ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ขอให้ร่วมมือกันทำสิ่งที่ดีให้กับบ้านเมือง” นายสุเทพ กล่าว

ต่อข้อถามที่ว่า กังวลหรือไม่ว่าการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ จะสร้างความวุ่นวาย จนเกิดปัญหาการปฏิวัติยึดอำนาจตามที่มีการวิเคราะห์

นายสุเทพ ตอบว่า ไม่กังวลเรื่องการปฏิวัติ  เพราะทราบดีว่าบรรดากองทัพต้องการเห็นบ้านเมืองสงบเรียบร้อย  พัฒนาไปในกระบวนประชาธิปไตย จึงไม่กังวล เมื่อถามว่า ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปเจรจากับแกนนำพันธมิตรฯหรือยัง นายสุเทพ กล่าวว่า  ทีมงานของนายกรัฐมนตรีมีคนไปประสานแล้ว  และเชื่อว่าไม่ส่งผลให้รัฐบาลต้องตัดสินใจยุบสภา  เพราะเป็นคนมองโลกในแง่ดี  และหลายครั้งพูดถูก คาดหวังว่าจะไม่มีอะไรที่เป็นเหตุให้ต้องตัดสินใจอย่างหนึ่งอย่างใด ที่ทำให้กระบวนการพัฒนาประเทศต้องหยุดชะงัก

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีความขัดแย้งกับนายกรัฐมนตรีใช่หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า  เหตุใดจึงไม่มองในแง่ดีบ้าง คำถามเช่นนี้ทำให้คนตกใจ

“ขอยืนยันว่า ผมและนายกรัฐมนตรี ตั้งแต่ทำงานกันมา ยังไม่เคยมีอะไรที่เป็นปัญหากันเลย และไม่มีวันที่จะเป็นปัญหาไปได้ เพราะรู้ดีว่ามีบทบาทหน้าที่อย่างไร ผมย้ำอยู่เสมอว่า เป็นรองนายกรัฐมนตรี ต้องเชื่อฟังนายกรัฐมนตรี และปฏิบัติตามนโยบายที่นายกรัฐมนตรีเป็นผู้กำหนด ขออย่าตีความเป็นอย่างอื่น และขอยืนยันว่า ผมยังรักนายกรัฐมนตรี” นายสุเทพ กล่าว

เมื่อถามว่า นายกรัฐมนตรีให้ฝ่ายความมั่นคง ดูแลรักษาความปลอดภัยตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ เป็นเรื่องที่ตุลาการร้องขอหรือไม่

นายสุเทพ กล่าวว่า ตุลาการไม่ได้ร้องขอ  แต่เราพยายามที่จะดูแล เพราะไม่ต้องการทำให้เกิดความไม่สบายใจ และคงต้องดูแลไปจนถึง การพิจารณาคดีเงินบริจาค 258 ล้านบาท.-สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์