การ์ด นปช.อุตรดิตถ์ตัวจริงโผล่แจงชายในภาพฝึกการ์ดไม่ใช่วัลลภ


เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม นายธรรมนูญ ค้ำชู เลขานุการส่วนตัว น.ส.กฤษณา สีหลักษณ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) อุตรดิตถ์ พรรคเพื่อไทย นำตัวนายณรงค์ฤทธิ์ พรหมลา อายุ 27 ปีอยู่บ้านเลขที่ 49 หมู่ 1 ต.สองห้อง อ.ฟากท่า จ.อุตรดิตถ์ สมาชิกกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หนึ่งในผู้ชายที่ถูกระบุในภาพถ่ายฝึกการ์ด นปช.ที่ที่ทำการพรรคเพื่อไทย สาขาอุตรดิตถ์ ที่นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นำภาพออกมาแฉว่า เป็นนายวัลลภ พรมพิธี อายุ 26 ปี ชาว จ.อุตรดิตถ์ มือยิง M.79 ใส่สถานที่สำคัญใน จ.เชียงใหม่ และกรุงเทพฯมาพบผู้สื่อข่าว “มติชน” ประจำจังหวัดอุตรดิตถ์ เพื่อขอชี้แจงข้อเท็จจริงทั้งหมด

นายณรงค์ฤทธิ์ กล่าวว่า ขอยืนยันว่า ชายที่สวมเสื้อแขนยาวสีขาวในภาพถ่ายที่นายเทพไท นำไปเผยแพร่นั้นไม่ใช่นายวัลลภ แต่เป็นตนเอง ที่เข้าร่วมฝึกเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มีผู้เข้าร่วมฝึกการ์ดทั้งหมดเป็นสมาชิก นปช.30 คน มีการฝึกเพียงวันเดียว การฝึกเน้นไปที่การอำนวยความสะดวก การจัดการจราจร และทดสอบสมรรถนะร่างกาย ยืนยันว่าไม่มีการฝึกการใช้อาวุธหนัก ที่สำคัญการฝึกครั้งนั้นไม่มีนายวัลลภร่วมฝึกด้วย และตนเองไม่เคยรู้จักและเคยพบกับนายวัลลภ มาก่อนด้วย แม้จะร่วมชุมนุมที่แยกราชประสงค์ก็ตาม

นายณรงค์ฤทธิ์ กล่าวว่า ครูฝึกที่มาฝึกการ์ดให้กับ นปช.อุตรดิตถ์ มาจากกรุงเทพฯ เป็นทีมของ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิ์ผล หรือ เสธแดง อดีตผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก แต่เป็นใครบ้างไม่ทราบชื่อ ซึ่งในวันเปิดการอบรม 24 กุมภาพันธ์ มีนายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย ส.ส.อุตรดิตถ์ และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย น.ส.กฤษณา และนายธรรมนูญ ร่วมต้อนรับคณะครูฝึกเปิดเสร็จก็กลับปล่อยให้ครูฝึกไปจนจบหลักสูตร จากนั้นผู้เข้าร่วมฝึกทั้งหมดก็รับใบผ่านการฝึกอบรม ก่อนที่จะเดินทางไปร่วมชุมนุมใหญ่ที่แยกราชประสงค์วันที่ 12 มีนาคมที่ผ่านมา

"ผมเข้าร่วมสมัครเป็น นปช.ก่อนการฝึกอบรมการ์ด นปช.เหตุที่สมัครเพราะผมรักและเคารพในตัวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ทำให้ประเทศไทยมีเศรษฐกิจดี การเมืองก็ดี ที่สำคัญสามารถแก้ปัญหายาเสพติดให้หมดไปได้ หลังจากฝึกอบรมการ์ด นปช.แล้วก็เดินทางไปร่วมชุมนุมใหญ่ที่แยกราชประสงค์คอยดูและอำนวยความสะดวกให้กับคนเสื้อแดงที่ร่วมชุมนุมอยู่ มีข้าวกิน 3 มื้อ อาหารการกินอย่างอื่นใช้เงินตัวเองซื้อกิน แต่โชคดีของผมที่เดินทางกลับอุตรดิตถ์วันที่ 17 กันยายน ก่อนการสลายการชุมนุมผมจึงไม่เป็นอะไร" นายณรงค์ฤทธิ์ กล่าว

นปช.อุตรดิตถ์ กล่าวอีกว่า หลังจากกลับมาอุตรดิตถ์ และเหตุการณ์การสลายการชุมนุมแยกราชประสงค์สงบลง ก็ต้องอยู่แบบหลบ ๆซ่อน ๆ เข้าป่าอยู่เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น จะแสดงตัวมากก็ไม่ได้เกรงจะได้รับอันตราย หาก นปช.และเสื้อแดง ชุมนุมอีกจะคิดดูก่อนว่าจะเข้าร่วมหรือไม่ หากชุมนุมใช้ความรุนแรงก็จะถอนตัว เพราะเกรงจะได้รับอันตราย ยังมีพ่อแม่ลูกเมียต้องดูแล หากผมเป็นอะไรไปสักคนครอบครัวก็เดือดร้อน แต่ ส.ส.อุตรดิตถ์ก็บอกว่า หากเดือดร้อนขอให้บอกก็จะให้การช่วยเหลือเต็มที่


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์