มาร์คไม่แน่ใจเปลี่ยน ปธ.นปช.แล้ว การเคลื่อนไหวจะเป็นอย่างไร


ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เปลี่ยนตัวประธาน นปช.มาเป็นนางธิดา ถาวรเศรษฐ์ ภรรยา น.พ.เหวง โตจิการ แกนนำ นปช.ว่า การเปลี่ยนตัวประธาน นปช.แล้วจะเกิดความเคลื่อนไหวอะไรหรือไม่นั้น คงต้องดูท่าทีของผู้มาเป็นประธานหรือผู้นำชุดใหม่ เมื่อถามว่าจะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในการเคลื่อนไหวหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวปฏิเสธว่า ตนยังไม่ทราบเพราะยังไม่ทราบแนวคิดของนางธิดา


ผู้สื่อข่าวถามว่า เดิมนางธิดาเป็นครูใหญ่ของโรงเรียน นปช. เกรงหรือไม่ว่าจะเกิดปัญหากระบวนการล้างสมองเกิดขึ้น จนเกิดปัญหาด้านความมั่นคง  นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนอยากให้ทุกฝ่ายได้เก็บเกี่ยวบทเรียนจากเหตุการณ์ต่างๆ เราคงไม่สามารถที่จะทำให้ทุกคนมาเห็นตรงกันได้ในเรื่องความคิดอ่านทางการเมือง แต่วิธีการในการเคลื่อนไหว เป้าหมายการเคลื่อนไหวนั้นต้องอยู่ในกรอบของกฎหมาย ถ้ายังสามารถอยู่ในกรอบของกฎหมายได้ก็ไม่เป็นปัญหา 


"ผมก็หวังว่า ผู้ที่มาเป็นผู้นำของกลุ่มที่เคลื่อนไหวต่างๆ จะได้ยึดถือแนวทางนี้  แต่อะไรที่ผิดกฎหมายก็จะมีการดำเนินการ อย่างไรก็ตามถึงวันนี้ผมไม่คิดว่ากระบวนการการเคลื่อนไหวจะรุนแรงและเปลี่ยนแปลงรูปแบบไปกระทบต่อสถาบันหลักของชาติ เหมือนกรณีการฝึกกำลังของคนชุดดำ 11 คน ในประเทศเพื่อนบ้าน และผมคิดว่าตอนนี้ต้องมาดูเพราะความคิดเห็นของกลุ่มคนที่เคลื่อนไหวก็ไม่ใช่จะตรงกันทั้งหมด ยังไม่มีความชัดเจนว่าแนวหลักจะเป็นอย่างไร" นายกรัฐมนตรี กล่าว


เมื่อถามว่า การยกคนที่ถูกระบุว่าเป็นฝ่ายซ้ายเก่ามาเป็นผู้นำคิดว่าจะกลายเป็นประเด็นอะไรเกิดขึ้นมาใหม่หรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า จะไปพูดว่าเป็นซ้ายเก่าซ้ายใหม่คงไม่ได้ ซ้ายเก่าก็มีอยู่ทุกพรรคการเมืองในตอนนี้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์