สุเทพขำอภิสิทธิ์เตือนระวังคำพูดพาดพิงพธม. บอกสื่ออย่าถามเรื่องสนธิอีก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 08.20 น. วันที่ 1 ธันวาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง

หัวเราะหลังทันทีที่ถูกผู้สื่อข่าวสอบถามถึงกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เตือนให้ระวังคำพูด หลังกล่าวพาดพิงนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) โดยนายสุเทพกล่าวว่า นายอภิสิทธิ์เป็นนายกรัฐมนตรีและหัวหน้ารัฐบาล ซึ่งไม่ต้องการให้เกิดความไม่ชอบใจกัน จึงเตือนมา ตนก็เข้าใจ ดังนั้นต่อไปนี้ขอความกรุณาสื่อมวลชนอย่ามาซักถามถามเรื่องนายสนธิอีก ทั้งนี้การพูดถึงนายสนธิในครั้งแรกเกิดขึ้นในวงสัมมนาสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ซึ่งเป็นเรื่องภายใน เมื่อปรากฏเป็นข่าวแล้วสื่อมาซักถาม ตนก็ตอบความเป็นจริง ไม่มีจุดประสงค์ให้เกิดความโกรธเคืองกันแต่อย่างใด ถ้าทำให้ประชาชนไม่สบายใจก็ต้องขออภัยด้วย


เมื่อถามย้ำว่า ห่วงว่าหากพธม. ออกมาชุมนุมในช่วงนี้จะเกิดความปั่นป่วนแล้วนำไปสู่การปฏิวัติตามที่หลายฝ่ายวิเคราะห์หรือไม่

นายสุเทพกล่าวว่า “ผมไม่ได้กังวลใจเรื่องปฏิวัติ เพราะผมทราบดีว่าบรรดาแม่ทัพนายกองทหารทั้งหลายต้องการเห็นบ้านเมืองสงบเรียบร้อย ต้องการเห็นบ้านเมืองพัฒนาไปในกระบวนการประชาธิปไตย ดังนั้นเรื่องนี้ผมไม่ค่อยกังวล แต่สิ่งที่ผมกังวลคือในช่วง 2 ปีนี้ ผมเสียดายโอกาสในการพัฒนาบ้านเมืองเพราะวิกฤตการเมือง”


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์