ศอฉ.คุมเข้มพื้นที่จัดกิจกรรมเทิดพระเกียรติ

วันนี้ (30พ.ย.)  ที่กองบัญชาการกองทัพบก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในการประชุมศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) โดยมี พล.อ.ทรงกิตติ จักกาบาตร์ ผบ.ทหารสูงสุด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. เข้าร่วมประชุม
 
พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษก ศอฉ. กล่าวว่า ในที่ประชุมเจ้าหน้าที่ได้มีการรายงานมาตรการรักษาความปลอดภัยในช่วงงานเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ตั้งแต่วันที่ 1-9 ธ.ค.2553 เนื่องจากมีการจัดงานหลายกิจกรรม เช่น งานของกรมอาชีวะสร้างอาชีพ เพื่อนพึ่งภา ยามยาก แผ่นดินของเรา และขบวนเรือ มูลนิธิ 5 ธันวามหาราช จึงมีการแบ่งพื้นที่ความรับผิดชอบ โดยพื้นที่ชั้นในที่มีการจัดงานเป็นหน้าที่ของกองกำลังตำรวจ ส่วนพื้นที่ชั้นนอก กองทัพภาคที่ 1 ร่วมกับสน.ท้องที่รับผิดชอบ  โดยเฉพาะอย่างยิ่งขบวนเรือที่อยู่ในแม่น้ำเจ้าพระยา กองทัพเรือจะรับผิดชอบ และทางศอฉ. จะกำกับดูแลในภาพรวมของทั้งหมด   “ เรื่องของขบวนเรือจึงต้องมีมาตการที่ค่อนข้างเข้มข้น ทาง ศอฉ. อยากขอวิงวอน ประชาชนทุกฝ่ายช่วยกันสอดส่องดูแล เรื่องความปลอดภัย และเป็นการร่วมกันเฉลิมฉลองงานพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว” พ.อ.สรรเสริญ กล่าว

พ.อ.สรรเสริญ กล่าวถึงการชุมนุมทางการเมืองของกลุ่มพันธมิตรฯในวันที่ 11 ธ.ค. และกิจกรรมทอลก์โชว์ของ กลุ่มนปช. ในวันที่ 5 ธ.ค.ที่อิมพีเรียล นั้นทุกอย่างต้องปฏิบัติตามกฎหมายเป็นหลัก

โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลในฐานะผู้รับผิดชอบหลัก จะเชิญแกนนำของกลุ่มที่มีการเคลื่อนไหวทุกกลุ่ม มาทำความเข้าใจชี้แจงและแถลงข่าวให้สื่อได้รับทราบ เพื่อให้ได้ข้อตกลงยุติ ว่าอะไรทำได้อะไรทำไม่ได้ และมั่นใจว่า ช่วงเดือนเฉลิมพระชนมพรรษา ทุกฝ่ายจะร่วมกันดูแลเรื่องความปลอดภัย และจัดกิจกรรมถวายเป็นพระราชกุศล  เพราะฉะนั้นในทุกพื้นที่จึงมีการแบ่งมอบความรับผิดชอบอย่างชัดเจน  นอกจานี้ พล.อ.ประวิตร ได้สั่งการเป็นพิเศษและเน้นย้ำในที่ประชุมว่าวันที่ 1-9 ธ.ค.ขอให้เจ้าหน้าที่ทุกคนทำงานหนัก เพราะมีกิจกรรมเกิดขึ้นมาก และทุกคนก็อยากถวายพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องจากเป็นเดือนเฉลิมพระชนมพรรษา

เมื่อถามว่า นายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาสมช.ระบุว่า จะมีการยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯก่อนปีใหม่  พ.อ.สรรเสริญ กล่าวว่า ตนไม่รู้เพราะไม่ได้ฟังที่พูด  ในที่ประชุมก็ไม่ได้พูดเรื่องนี้ ไม่ได้เสนอเรื่องอะไร

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์