สมช.รับมีกลุ่มเคลื่อนไหวไม่พอใจผลตัดสิน

เลขา สมช.ยอมรับมีบางกลุ่มเคลื่อนไหว ไม่พอใจผลตัดสินศาลรัฐธรรมนูญ แต่เชื่อไม่บานปลาย วอนทุกฝ่ายเคารพ กม.

เมื่อวันที่ 30 พ.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุม ครม.ถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญยกคำร้องคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ ว่า ขณะนี้ความเคลื่อนไหวของกลุ่มที่ไม่พอใจผลการตัดสินก็มีบ้างนิดหน่อย แต่ยังไม่ปรากฏชัดเจนว่าจะประท้วง หรือดำเนินการอย่างไร ทั้งนี้ คิดว่าเขาก็ยอมรับคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญในระดับหนึ่ง ซึ่งก็เป็นเรื่องที่ดี เพราะเราตกลงกันแล้วว่า เราจะอยู่ในสังคมนี้ภายใต้กฎหมาย และกระบวนการยุติธรรม ถ้าทุกคนเคารพกฎหมาย เคารพกติกา เรื่องยุ่ง ๆ ก็จะไม่เกิดขึ้น

เมื่อถามว่า กลุ่มที่มีการเคลื่อนไหวขณะนี้ เป็นกลุ่มเก่าที่เราจับตาอยู่หรือไม่ นายถวิล กล่าวว่า พวกเราก็ทราบกันดีอยู่แล้ว ความจริงผลการตัดสินก็มี 2 ทาง

ถ้าออกทางซ้าย ทางขวาก็ไม่พอใจ หรือถ้าออกทางขวา ทางซ้ายก็ไม่พอใจ แต่ถ้าเราไม่ยึดถือคำพิพากษาของศาล เราก็คงอยู่กันในสังคมยาก เพราะถ้าเป็นที่พอใจ หรือถูกใจก็ชอบ และบอกว่ายุติธรรม แต่ถ้าไม่พอใจก็ถือว่าไม่ยุติธรรม เรื่องก็จะไม่จบสิ้น

เมื่อถามว่า จะกลายเป็นคลื่นใต้น้ำทำให้สถานการณ์กลับมารุนแรงอีกครั้งในช่วงปลายเดือน ธ.ค. ที่มีการนัดเคลื่อนไหวหรือไม่

เลขาธิการ สมช. กล่าวว่า คงไม่ เพราะ 2-3 ปีมาแล้วที่เรามีปัญหาแบบนี้ และก็พาชาติบ้านเมืองเข้ารกเข้าพง ตกอยู่ในปลัก ดังนั้น ไม่ว่าใครก็ตามน่าจะได้รับบทเรียน และได้สติ เพราะรู้แล้วว่าถ้าเรายังขืนดึงดันกันไป เอาตามใจตัวเองอย่างเดียว คงไม่ได้ ตนคิดว่าทุกฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) หรือกลุ่ม นปช.ก็หวังดีกับบ้านเมืองทั้งนั้น และไม่อยากเห็นบ้านเมืองกลับไปอยู่ในภาวะวิกฤติอีก.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์