สุรยุทธ์ วางคิวเปิดตัวเวทียุโรป [30 พ.ย. 49 - 04:03]


นายนิตย์ พิบูลสงคราม รมว.ต่างประเทศ กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวว่า พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ได้รับเชิญให้ไปร่วมในการประชุม World Economic Forum ที่เมืองดาวอส ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ในช่วงปลายเดือน ม.ค.2550 ว่า ขณะนี้อยู่ในระหว่างการประสานงานของคณะทูตถาวรไทย ณ นครเจนีวา สวิตเซอร์แลนด์ จึงไม่สามารถระบุในรายละเอียดได้ นอกจากนี้นายศุภชัย พานิชภักดิ์ เลขาธิการอังค์ถัด รับปากจะช่วยประสานงานให้อีกทางหนึ่ง คาดว่ามีความเป็นไปได้สูงที่นายกฯจะเดินทางไปร่วมการประชุมดังกล่าว


>>>เป็นครั้งแรกที่เดินทางไปทวีปยุโรปหลังรับตำแหน่งนายกฯ ...............

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หาก พล.อ.สุรยุทธ์เดินทางไปร่วมการประชุมครั้งนี้ จะนับเป็นครั้งแรกที่เดินทางไปทวีปยุโรปหลังรับตำแหน่งนายกฯ




หารือเรื่อง.....การจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว


ที่บ้านพิษณุโลก บ่ายวันเดียวกัน คุณหญิงจิตรวดี จุลานนท์ ภรรยา พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ได้เชิญคู่สมรสคณะรัฐมนตรีเข้าหารือเรื่องการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษาปี 2549 และเนื่องในมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 โดยคุณหญิงจิตรวดีกล่าวว่า เป็นการหารือเพื่อขอความร่วมมือจากคู่สมรส ครม.ในการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว แต่เนื่องจากรัฐบาลมีระยะเวลาในการบริหารประเทศเพียง 1 ปี ถือเป็นช่วงเวลาที่สั้น จึงไม่สามารถจัดกิจกรรมดังกล่าวในช่วงเดือน ธ.ค.ได้ เพราะต้องใช้เวลาการจัดเตรียมงาน ดังนั้นการจัดกิจกรรมทั้ง 2 โอกาสจึงควรจัดขึ้นในวันที่ 20 ม.ค. 2550 ที่ ท้องสนามหลวง ส่วนกิจกรรมที่คู่สมรส ครม.ในรัฐบาลชุดก่อนดำเนินการไว้แล้วจะดำเนินการต่อไป เพื่อให้มีความต่อเนื่องในการให้บริการประชาชนเช่น โครงการแก้วตาดวงใจ โครงการฝึกอาชีพให้กับประชาชน




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์