“ส.ว.สาย พธม.”รุมโต้“เทพเทือก”

ไม่เข้าใจสิทธิประชาชนตาม รธน. ย้อนอย่าลืมอดีตเคยร่วมขบวนการประชาชนมาแล้ว เชื่อดักคอการชุมนุม 11 ธ.ค.

วันนี้ ( 29 พ.ย.) นายประสาร มฤคพิทักษ์ ส.ว.สรรหา กลุ่ม 40 ส.ว.สายกลุ่ม พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่าการชุมนุมของกลุ่มต่างๆ ทั้งเสื้อเหลือง และเสื้อแดงทำให้ประเทศเสียหาย ว่าในรัฐธรรมนูญได้กำหนดในหมวดสิทธิ และเสรีภาพของประชาชนไว้อย่างชัดเจน ซึ่งการที่นายสุเทพระบุเช่นนั้นเท่ากับว่าสำคัญผิดในสาระสำคัญของ ประชาธิปไตย โดยคิดว่าประชาธิปไตยเป็นเรื่องภายในรัฐสภาเท่านั้น ซึ่งหากย้อนไปดูเหตุการณ์ช่วงพฤษภาทมิฬ ที่มีประชาชนออกมาต่อต้าน พล.อ.สุจินดา คราประยูร นายสุเทพ สมัยนั้นเป็นส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ก็โพกผ้าที่ศรีษะเข้าไปร่วมการขับไล่ดังกล่าว แสดงว่านายสุเทพก็เคยทำมาก่อน ดังนั้นจะมารังเกียจการชุมนุมของประชาชนได้อย่างไร
                  
“การชุมนุมของกลุ่มต่างๆ รองนายกฯ ควรแยกแยะว่าเป็นการชุมนุมโดยสงบปราศจากอาวุธ อย่าเหมารวมอย่างไม่รับผิดชอบ และคุณสุเทพต้องทบทวนบทเรียนจากประวัติศาสตร์ที่ผ่านมาด้วย ผมมองว่าที่คุณสุเทพออกมาพูดเช่นนั้น เพื่อต้องการแสดงความอหังการที่ชนะเหนือฝั่งตรงข้ามกรณีการแก้ไขรัฐ ธรรมนูญ”
นายประสาร กล่าว
                   
ด้าน นายคำนูณ สิทธิสมาน ส.ว.สรรหา กล่าวด้วยว่าคำพูดดังกล่าวไม่สมควรที่จะหลุดออกจากปากคนระดับรองนายรัฐมนตรี

เพราะตามหลักวิชาการแล้วการชุมนุมนั้นถือเป็นการใช้สิทธิ์ขั้นพื้นฐานของ ประชาชนที่กำหนดไว้ในรัฐธรรมนูญ และที่สำคัญตนเชื่อว่าสมัยที่พรรคประชาธิปัตย์เป็นฝ่ายค้านความคิดแบบนี้คง ไม่เกิดขึ้น เพราะหากไม่มีการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ โอกาสที่ผู้นำของพรรคประชาธิปัตย์จะได้รับการยกมือสนับสนุนในสภาผู้แทนฯ คงไม่เกิดขึ้น
                 
“ผม ว่าการที่คุณสุเทพพูดแบบนั้น ทำให้เรารู้จักคุณสุเทพดีขึ้น ผมคาดว่าการที่คนระดับรองนายกฯ พูดคงไม่สบายใจกับการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ ที่จะเกิดขึ้นในเดือนธ.ค.นี้” นายคำนูณ กล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์