ผบ.ทบ.ย้ำไม่มีปฏิวัติเตือนนปช.-พธม.อย่าเคลื่อนไหวให้ยอมรับคำตัดสินยุบปชป.


พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก กล่าววันที่ 29 พฤศจิกายนว่า จะไม่มีการปฏิวัติเกิดขึ้น แม้ผลการตัดสินคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ จะออกมาในลักษณะใด

และขอเรียกร้องให้กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. และกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย อย่าออกมาเคลื่อนไหว และขอให้ยอมรับผลการตัดสินของกระบวนการยุติธรรม เพราะไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไร ประชาธิปไตยก็ต้องดำเนินการต่อไป และขอให้ทุกคนช่วยกันเฝ้าระวัง โดยไม่ต้องกังวล


ทั้งนี้ใครที่ต้องการให้เกิดความรุนแรงขึ้น ต้องรับผิดชอบในสิ่งที่กระทำ เพราะที่ผ่านมาสถานการณ์บ้านเมือง ได้สงบเรียบร้อยมาระยะหนึ่งแล้ว ผู้บัญชาการทหารบก ยังยืนยันว่า กองทัพไม่เคยเข้าไปแทรกแซงกระบวนการยุติธรรม กองทัพมีความเข้มแข็งและพร้อมดูแลความสงบเรียบร้อยตามคำสั่งของรัฐบาล หากมีความวุ่นวายเกิดขึ้น


ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึงกระแสข่าวการตั้งนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีรักษาการว่า หากเป็นกลไกของรัฐบาลก็สามารถดำเนินการได้ เพราะนายสุเทพเป็นคนเก่งมีความรับผิดชอบ อย่างไรก็ตาม ไม่มีการขอกำลังทหารรักษาความปลอดภัยคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ภายหลังการตัดสินคดียุบพรรคประชาธิปัตย์


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์