แดงพะเยาลั่นยุบ-ไม่ยุบ ปชป.เสื้อแดงไม่ได้อะไร วอนยุติสองมาตรฐาน


นายศิริวัฒน์ จุปะมัดถา ผู้ประสานงานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) พะเยา กล่าวว่า กรณีคดียุบพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ซึ่งได้มีการแถลงต่อศาลรัฐธรรมนูญในวันนี้ สำหรับคนเสื้อแดงคิดว่าการที่จะมีคำตัดสินในท้ายที่สุดว่ายุบหรือไม่ยุบ ปชป.นั้น ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับคนเสื้อแดงเลย และเสื้อแดงไม่ได้รับประโยชน์ใด ๆ ด้วย ซึ่งการต่อสู้ที่ผ่านมาของคนเสื้อแดง ตนยืนยันว่า การต่อสู้ได้ก้าวข้ามเรื่องของการยุบพรรค ปชป.ไปแล้ว แต่คนเสื้อแดงมองว่ากระบวนการยุติธรรมจะต้องไม่นำตัวเองไปสู่การตกเป็นเครื่องมือทางการเมืองให้แก่กลุ่มการเมืองใด ๆ เพราะคนเสื้อแดงต้องการให้ยุติสองมาตรฐานในสังคมไทย คือเป้าหมายสูงสุดของคนเสื้อแดง


ผู้ประสานงาน นปช.พะเยา กล่าวต่อว่า สำหรับคดียุบพรรค ปชป. ตัวเองคิดว่าการยุบคงจะไม่เกิดขึ้น เพราะโดยการพิจารณาภาพรวมแล้ว เช่น ในส่วนของทีมกฎหมายของพรรค ปชป. เขาได้มีการเตรียมการณ์รับมือทุกสถานการณ์ได้อย่างดี รวมถึงการให้ข่าวผ่านสื่อต่างๆ ในลักษณะตีกันในกรณีที่อ้างว่ามีคนเสื้อแดงกดดันกระบวนการทำงานของศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งในความเป็นจริงแล้วศาลไม่มีใครที่จะสามารถกดดันหรือล่วงละเมิดใด ๆ ได้เลย ดังนั้นจึงเป็นไปไม่ได้ที่คนเสื้อแดง รวมถึงคนของพรรคเพื่อไทย(พท.) ไปแสดงความกดดันศาล


          "มาถึงเวลานี้แล้ว โดยส่วนตัวของผมขอแสดงความบริสุทธิ์ใจว่า ถ้าหาก ปชป.ถูกยุบ โดยที่เขาไม่มีความผิดจริง ก็ไม่สมควรถูกยุบ แต่ถ้าต้องถูกยุบเพื่ออ้างลดกระแสกดดันจากสังคมและคนเสื้อแดง ความไม่ชอบธรรมจะเกิดกับคนเสื้อแดงซึ่งไม่ควรจะเกิดขึ้น แต่หาก ปชป.มีความผิดจริงที่ควรถูกยุบ ก็ต้องมีเหตุผลสมควรที่สามารถชี้แจงต่อสาธารณและสังคมอย่างชัดเจน เพื่อไม่ให้เกิดข้อกังขาใด ๆ ต่อสังคมทุกภาคส่วน เหตุผลที่ผมกล่าวอ้างเพราะต้องการให้กระบวนการยุติธรรม พิจารณาและตัดสินทุกคดีความด้วยความเที่ยงธรรม บริสุทธิ์ เท่าเทียม จึงจะเกิดความเป็นธรรมแก่ผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย แต่ต้องไม่ใช่การตัดสินเพื่อเหตุผลใดเหตุผลหนึ่งที่ไม่ใช่เพื่อประชาชนทั้งประเทศ" นายศิริวัฒน์ กล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์