เทพเทือกของขึ้นด่ากราด เหลือง-แดง ทำประเทศชาติวุ่นวาย จวกทักษิณ-สนธิพอกัน

ที่โรงแรมนานาบุรี อ.เมือง จ.ชุมพร  เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)

ได้จัดการสัมมนาเครือข่ายแกนนำพรรคในเขตพื้นที่เลือกตั้ง โดยมี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ เลขาธิการพรรค ปชป. เป็นประธานเปิดการประชุม พร้อมทั้งมี นายวิทยา แก้วภารดัย รองหัวหน้าพรรค และ ประธานวิปรัฐบาล นายอาคม เอ่งฉ้วน ส.ส.กระบี่ รวมทั้ง ส.ส.ชุมพร ทั้ง 4 คนของพรรค ปชป.คือ นายสุวโรช พะลัง นายธีระชาติ ปางวิรุฬห์รักษ์ นายสราวุธ อ่อนละมัย และ นายชุมพล จุลใส เข้าร่วมประชุมกับบรรดาแกนนำของพรรคในพื้นที่กว่า 600 คนอย่างพร้อมเพรียง

นายสุเทพ กล่าวปราศรัยบนเวทีว่า   ที่ผ่านมามีการออกมาเคลื่อนไหว มีการระดมมวลชนกันมากอย่างน่าตกใจ มีความวุ่นวาย 3-4 ปีมาแล้ว

กลุ่มที่เคลื่อนไหวมีการพัฒนาไปมาก มีการปลุกระดม ใช้เครื่องไม้เครื่องมือ มีการใช้สื่อ วิทยุ โทรทัศน์ สิ่งพิมพ์ ยกตัวอย่าง กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย(พธม.) มีหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ มีสถานีโทรทัศน์เอเอสทีวิ มีการโฆษณาแนวทางของตัวเองทุกวัน ซึ่งวิธีดังกล่าวทำให้มีการโฆษณาได้อย่างมาก การทำดังกล่าวสามารถระดมคนเป็นหมื่นๆ ทำงานการเมืองต่อกันได้ และกลุ่มการเมืองจากหลายๆ ฝ่าย เช่น กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ (นปช.) มีแกนนำเป็น ส.ส.พรรคเพื่อไทย มีสื่อสิ่งพิมพ์ มีวิทยุชุมชน และสถานีโทรทัศน์พีทีวี เมื่อถึงเวลาสามารถปุกระดมคนได้มีแสนๆ คน มีการเผาบ้านเผาเมือง มีคนตายจำนวนมาก แต่ที่น่าเสียดายคือ คนส่วนใหญ่ของประเทศอยู่เฉยๆ ไม่แสดงออกอะไร

นายสุเทพ กล่าวต่อไปว่า แนวทางของพรรค ปชป.นั้น รักบ้าน รักเมือง รักประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันเช่นเดียวกับคนส่วนใหญ่ของประเทศ ส่วนนโยบายที่ดำเนินการประสบผลสำเร็จได้แก่ นโยบายเรียนฟรี 15 ปี นโยบาย อสม.ที่เริ่มต้นได้ค่าตอบแทน 600 บาทต่อเดือน การรักษาพยาบาลฟรีโดยใช้บัตรประชาชนใบเดียว เปลี่ยนสถานีอนามัยเป็นโรงพยาบาลชุมชน ส่วนเรื่องเศรษฐกิจก็คือ เรื่องราคาข้าวที่ประกันราคาให้ชาวนา ราคายางกิโลกรัมละ 109-120 บาท และจะรักษาราคายางพาราให้ไม่ต่ำกว่า 100 บาท ส่วนปาล์มก็สูงถึงราคากิโลกรัมละ 5-6 บาท


นายสุเทพ กล่าวว่า สมัยที่เริ่มลงเล่นการเมืองเป็นกำนัน มีคอมมิวนิสต์เต็มเมืองที่ จ.สุราษฎร์ฯ

แต่ไม่มีคอมมิวนิสต์คนไหนที่โจมตีพระมหากษัตริย์ เพราะถือเป็นศูนย์รวมใจของประชาชน แต่ปัจจุบันมีการหมิ่นพระบรมเดชนุภาพทางสื่ออิเล็กโทรนิกส์มากมาย ถ้าไม่มีพระองค์บ้านเมืองคงไม่มีวันนี้ แต่ก็ยังมีพวกที่ต้องการโค่นล้มสถาบัน ที่พูดมานี้ไม่ใช่การหาเสียงเพราะไม่ใช้ฤดูการหาเสียง แต่พูดในฐานะคนไทยที่มีหน้าที่ต้องปกป้องสถาบัน

“ผมขอยืนยันว่าแนวทางของพรรคประชาธิปัตย์คือระบบประชาธิปไตยคือการปกครองโดยประชาชน มาจากประชาชน และทำเพื่อประชาชน วันนี้พี่น้องต้องทำหน้าที่ให้เข้มแข็ง จะปล่อยให้พวกเสื้อแดง เสื้อเหลือง ออกมาอาละวาด ทำร้ายประชาชนผิดทิศผิดทางไม่ได้อีกแล้ว ประชาธิปไตยไม่ใช่การเดินขบวน ประชาธิปไตยไม่ใช่การเผาบ้านเผาเมืองแล้วบังคับให้รัฐบาลทำอย่างนั้นอย่างนี้ เราต้องพูดกับลูกเราหลานเราถึงการปกครองที่ถูกต้องคือการใช้เหตุใช้ผล มีกฎหมายเป็นบรรทัดฐาน ทุกคนต้องถูกปฏิบัติอย่างเท่าเทียมกันตามกฎหมาย เพื่อประโยชน์ของส่วนร่วม ไม่ใช่ประโยชน์ของทักษิณ(ชินวัตร) ไม่ใช่ประโยชน์ของสนธิ(ลิ้มทองกุล) "

 " ถ้าถามผมๆ ว่าสองคนนี้พอกันเลย นี่พูดอย่างเปิดเผย เพราะเอาตัวเองเป็นที่ตั้งไม่ใช่ประเทศไทยเป็นที่ตั้ง  ปัจจุบันได้แสดงตัวตนออกมาแล้ว 2 ปีด่าผมทุกวัน ผมก็เฉย มา 4-5 วันด่าอภิสิทธิ์  บอกว่าอภิสิทธิ์เนรคุณ ได้เป็นนายกฯ เพราะมัน แต่ไม่จริงเพราะไม่ได้เข้าไปยกมือในสภาเลย นี่ชัดเจน มีปัญหาวันนี้เพราะบังคับห้ามให้อภิสิทธิ์ทำอย่างนั้นอย่างนี้เพื่อประโยชน์ของมัน แต่ทำไม่ได้เพราะนายกฯต้องทำเพื่อประเทศไทย ประชาชนคนไทย ไม่ใช่ของใครกลุ่มใด"

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า   กำลังชี้ให้เห็นว่า ขบวนการของคนเหล่านี้และบริวารของคนเหล่านี้กำลังเป็นอันตรายกับประเทศ ตนทำบ้านเมืองสงบมาดีๆ  นายสนธิ ลิ้มทองกุล  พล.ต.จำลอง ศรีเมือง ประกาศอีกว่าวันที่ 11 ธันวาคมจะชุมนุมใหญ่อีกแล้ว ดังนั้นเป็นหน้าที่ของพวกเราจะต้องแสดงพลัง แสดงความเป็นปึกแผ่นของเรา พลังประชาชนถึงแม้เป็นพลังเงียบแต่ถ้าไม่สนับสนุน ก็ให้สนธิ–จำลองไปเดินสองคนดูว่าจะไปสักกี่น้ำ คนที่จะไปจากบ้านเราๆ ห้ามหมด คนที่มาจากที่อื่นก็ทำเหมือนกัน ดูว่าจะทำไงได้ บางทีพี่น้องประชาชนมัวแต่ทำมาหากินไม่ได้รู้ข่าวสารบ้านเมือง ไปฟังวิทยุเขา ดูทีวีเขาก็จะหลงเชื่อ มาวันนี้เราต้องมาพัฒนาความสามารถของเรา จะให้พวกนี้มาทำปู้ยี้ปู้ยำบ้านเมืองไม่ได้

 ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังปราศรัยบนเวที นายสุเทพได้รีบเดินทางกลับทันทีโดยไม่มีการให้สัมภาษณ์ใดๆ กับสื่อมวลชนที่ได้รับเชิญให้ไปทำข่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์