จัด10กองร้อยอารักขา“มาร์ค”


โปลิศภาค 4 จัดอารักขา “มาร์ค” 10 กองร้อย ม็อบย่อยโผล่ 2 จุด ไร้ปัญหา


วันนี้ (28 พ.ย.)  พล.ต.ต.ศักดา เตชะเกรียงไกร รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 กล่าวถึง การอารักขานายกฯว่า ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจอารักขาการเดินทางมาขอนแก่นของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เพื่อเข้าร่วมงานสัมมนาใหญ่ทั่วประเทศ ครั้งที่ 28 จำนวน 10 กองร้อย หรือ 1,500 นาย ประกอบทั้งตำรวจในและนอกเครื่องแบบ พร้อมชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดและวัตถุอันตราย โดยวางแนวอารักขาเป็น 3 ชั้น ชั้นนอกตั้งด่านระหว่างจังหวัดที่มีพื้นที่ติดกับขอนแก่น เพื่อตรวจข้นอาวุธและประชาชนที่จะเดินทางเข้าร่วมชุมนุม ชั้นกลางตั้งที่อำเภอเมืองเพื่อตรวจค้นอาวุธ พร้อมเก็บสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้ที่เข้าร่วมชุมนุม และด่านชั้นในได้ปิดถนน และบล็อกพื้นที่ชั้นในรอบโรงแรมพูลแมน ขอนแก่น ราชาออคิด ห้ามให้บุคคลภายนอกที่ไม่มีภารกิจเข้ามาร่วมในงานสัมมนา

สำหรับบรรยากาศดูแลพื้นที่ชั้นในยังเต็มไปด้วยความสงบเรียบร้อย  มีมวลชนคนเสื้อแดงปักหลังชุมนุมกลุ่มเล็กประมาณ 200-300 คน รอบนอก 2 จุด หน้าประตูเมือง และหลังสถานีรถไฟ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ และได้เจรจาให้การชุมนุมอยู่ในความสงบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การอารักขาของนายกฯได้วางกำลังคุ้มกันเข้มโดย พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) เดินทางลงพื้นที่บัญชาการการอารักขาด้วยตัวเอง ขณะเดียวกันเจ้าภาพจัดงาน สภาหอการค้าแห่งประเทศไทยได้จัดวางเครื่องสแกนวัตถุระเบิดทางเข้างานสัมมนา พร้อมทั้งให้สื่อมวลชน และผู้เข้าร่วมทุกคนทำบัตรแสดงตัวทุกคน พร้อมกับมีการตัดสัญญาณโทรศัพท์มือถือเมื่อนายกฯ เดินทางเข้าร่วมงานด้วย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์