พสิษฐ์ ศักดาณรงค์ อดีตเลขาฯปธ.ศาลรธน. โพสท์คลิปโผล่ยูทูบ



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน มีผู้ใช้ชื่อว่า "ยูโด 585" (judo 585) นำคลิปของนายพสิษฐ์ ศักดาณรงค์ อดีตเลขานุการประธานศาลรัฐธรรมนูญ ออกเผยแพร่ผ่านเว็บไซต์ยูทูบ www.yutube.com โดยโพสท์คลิป ดังกล่าวใช้ชื่อว่า "เปิดใจพสิษฐ์ผู้ปิดทองหลังพระ" มีความยาว 5.59 นาที


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เนื้อหา ที่นายพสิษฐ์พูดในคลิป ยกตัวอย่าง ประธานบริษัทแห่งหนึ่ง ที่อยู่ในนิคมอุตสาหกรรม ได้รับแจ้งจากผู้จัดการดูแลโครงการของนิคมอุตสาหกรรม ให้ยุติการติดต่อกับบริษัทผลิตวัตถุดิบ และให้เลือกบางบริษัท ทั้งๆ ที่บริษัทเหล่านั้นทำผิดข้อบังคับของนิคมอุตสาหกรรมเหมือนกันหรือใกล้เคียงกัน


"สิ่งที่น่าคิดคือ กระแสจากบุคคลภายนอกบริษัท สามารถจะบอกให้บริษัทนั้นซ้ายหันขวาหันได้ ตรงนี้ เป็นเรื่องน่ากลัวยิ่งครับ และที่สำคัญยิ่งยวดไปกว่านี้ก็คือ การซ้ายหันขวาหันได้นั้น มันไม่สมควรจะเกิดขึ้น ดังนั้น ทุกอย่างควรที่จะมีความตรงไปตรงมา ในการดูแลบริษัทที่เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ในมาตรฐานเดียวกัน" เสียงนายพสิษฐ์จากคลิปยูทูบ


จากนั้นนายพสิษฐ์กล่าวว่า "วันนี้กระผมเป็นเพียงแค่นาฬิกาปลุก มากราบเรียนทุกท่านทราบ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะเข้าใจในสิ่งที่กระผมพูด และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า กรรมการบริหารบริษัทนี้ และประธานกรรมการบริหารบริษัทนี้ จะไม่ใช้คำว่า รอการกำหนดโทษกับบางบริษัท ที่ทางผู้จัดการนิคมอุตสาหกรรมนี้สนับสนุนอยู่ กราบขอบพระคุณครับ สวัสดีครับ..."


เมื่อนายพสิษฐ์กล่าวจบ มีข้อความปรากฏในคลิปว่า "คำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ มีผลผูกพันทุกองค์กรถือเป็นที่สุด แต่หาได้ผูกพันให้กับประชาชนทุกคน คิดและยอมรับเหมือนกัน หากมิได้เป็นความถูกต้องอย่างแท้จริง"



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์