เทพเทือกมั่นใจปชป.พ้นคดียุบพรรค

"สุเทพ"มั่นใจพยานหลักฐานช่วยปชป.พ้นคดียุบพรรค เผยไม่พบข้อมูลการข่าวบ่งชี้การเคลื่อนไหวชุมนุมกดดันการตัดสินคดีของศาลรัฐธรรมนูญ


นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวที่ระบุว่าศาลรัฐธรรมนูญอาจมีคำตัดสินคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ในวันที่ 29 พ.ย.นี้หลังการแถลงปิดคดี ว่า ตนยังไม่ทราบจริ งๆ กระแสข่าวดังกล่าวอาจเป็นเพียงการคาดการณ์ล่วงหน้าหรือคิดกันไปเอง ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ขณะนี้ยังไม่มีแผนการรองรับใดๆ ดูกันวันต่อวันและว่ากันไปตามสถานการณ์จริงภายใต้กรอบกติกาและกฎหมายดีกว่า โดยส่วนตัวมั่นใจว่า ด้วยพยานหลักฐานตลอดจนข้อเท็จจริงจะทำให้พรรคไม่มีปัญหา และไม่มีอะไรที่น่าหนักใจหรือกังวลใจ แต่ถ้าพูดไปก่อนล่วงหน้าก็อาจจะเป็นการละเมิดอำนาจศาล

 ผู้สื่อข่าวถามถึงความคืบหน้าในการจัดตั้งพรรคไทยเข้มแข็งเพื่อรองรับคดียุบพรรค นายสุเทพ กล่าวว่า ตนไม่ทราบเรื่องและไม่ได้เป็นคนสั่งให้ตั้งพรรคไทยเข้มแข็ง ที่ผ่านมามีคนพูดกันเยอะ แต่สำหรับตนยังไม่มีความคิดว่าจะดำเนินการอย่างไร เพราะพรรคประชาธิปัตย์เองเป็นพรรคการเมืองเก่าแก่ ทำงานการเมืองติดต่อกันยาวนาน 60 ปี จึงอยากให้รอฟังผลคำตัดสินของศาลว่าจะออกมาอย่างไร

 ส่วนความกังวลที่ว่าอาจจะมีการชุมนุมเพื่อกดดันการตัดสินคดีของศาลรัฐธรรมนูญนั้น นายสุเทพ กล่าวว่า อยากวิงวอนให้การชุมนุมเบาลงบ้าง เพราะบ้านเมืองเสียหายและบอบช้ำมามาก ควรจะช่วยกันประคับประคองบ้านเมืองให้ผ่านพ้นจากปัญหา แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลหรือรายงานการข่าวบอกเหตุใด ๆ ซึ่งได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อย โดยกำลังตำรวจจะเป็นหลักในการดูแลรักษาความปลอดภัยหากกำลังไม่เพียงพอจึงจะประสานขอความร่วมมือจากทหาร



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์