“ลุงจิ้น”ปัดข่าวดูด ส.ส.เพื่อไทย

“ลุงจิ้น” ไม่ยืนยันข่าว ส.ส.พท.ถูก “ห้อย” ดูดเพิ่ม แขวะไม่มีเงินเยอะขนาดไปซื้อตัวใคร

วันนี้ (26 พ.ย.) นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย และในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึง กรณีที่มีกระแสข่าวว่า ส.ส.ของพรรคเพื่อไทยบางส่วน จะย้ายเข้ามาร่วมกิจกรรมทางการเมืองกับพรรคภูมิใจไทย หลังโหวตแก้รัฐธรรมนูญ ว่า ขณะนี้ ยังไม่ได้รับรายงานอะไร ก็อาจมองไปในทางที่ว่า ในการเลือกตั้งครั้งหน้าจะมี ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย จะย้ายเข้ามาสังกัดพรรคภูมิใจไทยเพิ่มหรือไม่ก็ได้ แต่ทั้งนี้ ก็ยังไม่มีอะไรที่แน่นอน 100 เปอร์เซ็นต์ และขอยืนยันว่า พรรคภูมิใจไทยไม่มีการดูด ส.ส.ด้วยเงิน พรรคไม่มีเงินเยอะแยะที่จะไปดูด เราเป็นพรรคที่ทำงานด้วยอุดมการณ์ คนที่มีอุดมการณ์เหมือนพรรคภูมิใจไทยก็บอกว่า เขาจะมาร่วมด้วยอุดมการณ์

เมื่อถามวา ถ้า ส.ส.ที่ถูกขับออกมาจากพรรคเพื่อไทย พร้อมที่จะรับมาทำงานกับภูมิใจไทยได้อย่างเปิดเผยหรือไม่ นายชวรัตน์ กล่าวว่า ก็ต้องดูคน เบื้องหลังของคนที่จะมาร่วม มีอุดมการณ์จริงหรือไม่ ถ้ายังสงสัยก็ยังไม่อนุมัติ ซึ่งผู้ที่จะมาเข้าร่วมก็มีพอสมควร

นายชวรัตน์ ยังกล่าวถึง การช่วยหาเสียงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ของพรรคภูมิใจไทย ว่า ขณะนี้ ในพื้นที่เขตเลือกตั้งที่ จ.นครราชสีมา และ จ.สุรินทร์ ก็มีการปราศรัยหาเสียงอยู่ โดยมีแกนนำของพรรคลงไปช่วย ส่วนตนเองก็จะลงพื้นที่ไปให้กำลังใจผู้สมัครในช่วงโค้งสุดท้าย อย่างไรก็ตาม ถ้ามีข้อกล่าวหาเรื่องการใช้เจ้าหน้าที่รัฐลงช่วยสนับสนุนเลือกตั้ง ก็สามารถชี้แจงได้ ต่างคนต่างทำงานตามหน้าที่ของตนเอง ส่วนกรณีที่มีการโจมตีว่า มีการนำงบช่วยเหลือน้ำท่วมนำมาช่วยหาเสียงเลือกตั้งนั้น ยืนยันว่าไม่มี



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์