ฟ้อง“จตุพร”พาดพิงโยงดีเอสไอทำคดี พธม.

“ส.ว.รสนา” ยื่นฟ้องหมิ่น “ส.ส.จตุพร” หลังกล่าวหาว่า เป็นคนชงคดี พธม.บุกสนามบินไปให้ดีเอสไอทำ ระบุมีการเรียกนายตำรวจเข้าไปพบ

วันนี้ (26 พ.ย.) ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก น.ส.รสนา โตสิตระกูล ส.ว.กรุงเทพมหานคร เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย  และแกนนำ นปช.เป็นจำเลย ในความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326 , 328  ฟ้องโจทก์ระบุความผิดสรุปว่า

เมื่อวันที่ 29 ส.ค.53 จำเลยให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน

หมิ่นประมาทใส่ความโจทก์ทำนองว่า ขณะนี้มีความพยายามโยงคดีของกลุ่มพันธมิตรฯ ยึดสนามบินสุวรรณภูมิ และสนามบินดอนเมือง ไปอยู่ในความรับผิดชอบของกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ โดยมีโจทก์เป็นตัวตั้งตัวตี  ซึ่งมีตำรวจนายหนึ่งไปพบโจทก์ ทั้งที่ความจริงแล้ว โจทก์ไม่เคยเรียกนายตำรวจเข้าพบ รวมทั้งไม่มีอธิบดีดีเอสไอ เข้าพบ  มีเพียงคณะกรรมาธิการศึกษาตรวจสอบเรื่องการทุจริต และเสริมสร้างธรรมาภิบาล ซึ่งเป็นการใช้อำนาจหน้าที่ตามที่กฎหมายกำหนด ที่จะเรียกให้คณะกรรมการสอบสวนเข้าชี้แจงข้อเท็จจริงของคดีเท่านั้น โดยไม่มีผู้มีอำนาจในรัฐบาลคนใดเข้ามาเกี่ยวข้องหรือแทรกแซง

การกระทำของจำเลย ทำให้ประชาชนหลงเชื่อว่าโจทก์ ทำงานภายใต้การร้องขอของรัฐบาล หรือภายใต้อำนาจของรัฐบาล ซึ่งทำให้โจทก์ได้รับความเสียหายต่อชื่อเสียง และถูกดูหมื่นเกลียดชัง จึงขอให้ศาลออกหมายเรียกจำเลยมาพิพากษาลงโทษตามความผิดด้วย และให้โฆษณาคำพิพากษาลงในหนังสือพิมพ์รายวันทุกฉบับ เป็นเวลา 60 วัน ติดต่อกัน รวมทั้งโฆษณาคำพิพากษาในเว็บไซด์ของหนังสือพิมพ์รายวันทุกฉบับอีก 15 เว็บไซด์ เป็นเวลา ไม่น้อยกว่า 90 วันด้วย

ศาลรับคำฟ้องไว้พิจารณาเพื่อมีคำสั่งว่าจะรับไต่สวนมูลฟ้องคดีหรือไม่ต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์