ศอฉ.ยกเลิกคำสั่งห้ามจำหน่ายสินค้าสร้างความแตกแยก

กรุงเทพฯ 26 พ.ย. - ที่ประชุม ศอฉ. มีมติยกเลิกคำสั่ง 141/2553 กรณีห้ามจำหน่ายสินค้าที่สร้างความแตกแยก

พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษก ศอฉ. แถลงผลการประชุมที่มีผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธาน

เป็นการเตรียมการดูแลถวายความปลอดภัยงานเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ระหว่างวันที่ 1 - 9 ธันวาคมนี้ โดยมอบหมายให้ตำรวจเป็นหน่วยงานหลัก ร่วมมือกับหน่วยงานต่าง ๆ เพื่อขอข้อมูลและประสานงานก่อนจัดทำเป็นแผนในการทำงานต่อไป

นอกจากนี้ ยังได้มีการสรุปเหตุการณ์การชุมนุม ของกลุ่ม นปช. และกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เห็นว่า เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ไม่มีเหตุการณ์ใด ๆ ที่หมิ่นสถาบัน  จึงไม่มีการดำเนินคดีที่เกี่ยวข้อง ดังนั้นจึงมีมติให้ยกเลิกคำสั่ง ศอฉ. ที่ 141/2553 ที่ว่าด้วยการห้ามจำหน่ายสินค้า หรือวัตถุที่ยั่วยุ หรือสร้างความแตกแยก อย่างไรก็ตามคำสั่งนี้สามารถนำกลับมาใช้ได้อีก แต่ขึ้นอยู่กับสถานการณ์  ทั้งนี้ การชุมนุมที่ผ่านมา ถือเป็นความร่วมมือที่ดี ระหว่างเจ้าหน้าที่กับแกนนำ ซึ่งเป็นโอกาสที่ดีในการขอความร่วมมือต่อไป

ทางด้าน นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ได้ยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี ผ่านเจ้าหน้าที่กองรับเรื่องราวร้องทุกข์ทำเนียบรัฐบาล

ขอให้ยกเลิกการประกาศใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล  เนื่องจากหลังการชุมนุมของกลุ่ม นปช.ได้ยุติลง รัฐบาลยังคงใช้ พ.ร.ก.นี้อย่างต่อเนื่อง ไม่มีทีท่าว่าจะยกเลิก ซึ่งถือว่าละเมิดสิทธิเสรีภาพขั้นพื้นฐานของประชาชน และที่ผ่านมาการชุมนุมทั้งของกลุ่ม นปช.และกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยต่างก็อยู่ในกรอบของกฎหมาย .-สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์