มาร์คแจงไม่ให้ เทือกคุมศอฉ.

วันที่ 25 พ.ย. ก่อนการประชุมร่วมรัฐสภาเพื่อลงมติร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญทั้ง 4 ฉบับ

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ห้องงบประมาณ ชั้น 3 อาคารรัฐสภา ซึ่งการประชุมครม.วันนี้เลื่อนประชุมมาจากวันอังคารที่ 23 พ.ย. เนื่องจากเป็นวันแรกของการประชุมร่วมรัฐสภาเพื่อพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ

ก่อนเริ่มประชุม เมื่อเวลา 08.00 น. นายมีชัย วีระไวทยะ ประธานคณะอนุกรรมการกำกับการขับเคลื่อนการปฏิบัติการป้องกันโรคเอดส์

นำนักเรียนพร้อมคณะอนุกรรมการฯ และคณะทำงานโครงการพัฒนาการสื่อสารสาธารณะและขับเคลื่อนสังคมเพื่อป้องกันเอดส์ ภายใต้แนวคิด "คิด... กันไว้ เอชไอวีป้องกันได้" เข้าพบนายกฯ ระหว่างที่คณะนักเรียนมอบเอกสาร เสื้อและสติ๊กเกอร์ให้นายอภิสิทธิ์ คณะอนุกรรมการฯ ซึ่งสวมหมวกปีกกว้างตกแต่งด้วยถุงยางอนามัยหลากสี ได้ยื่นหมวกลักษณะเดียวกันให้กับนายกฯ โดยไม่คาดฝัน นายอภิสิทธิ์ หยิบไปสวมโชว์ทันที บรรดาช่างภาพต่างรุมถ่ายภาพเป็นการใหญ่ โดยมีเสียงวิจารณ์จากกลุ่มข้าราชการว่า นึกไม่ถึงว่านายกฯ จะกล้าสวมหมวกดังกล่าว

เวลา 14.00 น. นายวัชระ กรรณิการ์ รองโฆษกประจำสำนักนายกฯ แถลงผลการประชุมครม. ว่าที่ประชุมครม.รับทราบคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีที่ 308/2553

เรื่องมอบหมายและมอบอำนาจให้รองนายกฯ ปฏิบัติราชการแทนนายกฯ โดยให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ กำกับบริหารราชการแทนนายกฯ ดังนี้ กระทรวงกลาโหม กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กระทรวงคมนาคม กระทรวงมหาดไทย กระทรวงยุติธรรม กระทรวงวัฒนธรรม สำนักข่าวกรอง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการไม่มอบหมายงานของศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง ไปดูแลว่า ตนเห็นว่าพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม ดำเนินการอยู่กับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. มีความเรียบร้อยดี และจะได้มีความต่อเนื่อง

เมื่อถามว่าเหมือนเตรียมการล่วงหน้าหรือไม่ในกรณีที่มีการยุบสภา และยังมีการประกาศใช้ พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน

โดยมีรมว.กลาโหม เป็นผอ.ศอฉ. ซึ่งจะไม่ถูกวิจารณ์มากเท่ากับการให้นายสุเทพ ดูแล นายกฯ หัวเราะแล้วกล่าวว่า ยังไม่เคยคิดถึงเรื่องนั้น ตนได้สอบ ถามรองนายกฯ และรมว.กลาโหม ว่าที่ผ่านมาเรียบร้อยดี อยากจะเปลี่ยนแปลงอะไรหรือไม่ ซึ่งเห็นตรงกันว่าไม่ต้องเปลี่ยนแปลง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์