ผบช.น.ชี้ม็อบ พธม.ปกติดี

ตำรวจระบุม็อบพันธมิตรฯ ชุมนุมอยู่ในกรอบปกติ คุยกันรู้เรื่อง ยันไม่ได้ทำงาน 2 มาตรฐาน

วันนี้ (25 พ.ย.) ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.)  พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) เปิดเผยถึงการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย บริเวณหน้ารัฐสภา ว่า ตั้งแต่วันที่ 23 พ.ย. ที่ผ่านมาถึงวันนี้สถานการณ์ยังคงปกติดี ตำรวจสามารถควบคุมได้ มีบางช่วงเท่านั้นที่ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง ไปยื่นหนังสือ และผู้สื่อข่าวตามลงไปคิดว่าการจราจรจะติดขัดแต่ก็ไม่เกิดปัญหาแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่สามารถห้ามปรามได้ คุยกันรู้เรื่อง ขณะนี้ใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแล 1,500 นาย ทุกอย่างอยู่ในกรอบของกติกาที่ตกลงไว้ 

ผู้สื่อข่าวถามว่ากรณีนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. บอกว่าการดูแลเป็น 2 มาตรฐาน ผบช.น.กล่าวว่า ไม่เรียกว่า 2 มาตรฐาน เป็นลำโพง เป็นโทรโข่ง เพียงแต่ใช้หลายตัว ห้อยไว้ ไม่ได้เป็นเวทีมากับรถอย่างที่เราเห็นกัน ในภาพรวม  วันนี้ ยังไม่มีอะไร แต่เราก็ต้องเฝ้าดูอย่างใกล้ชิดต่อไป

ส่วนกรณี บช.ภ.1 และ บช.ภ.5 ร่วมกันจับกุมมือยิงระเบิด เอ็ม 79 ถือว่ามีประโยชน์กับ บช.น.หรือไม่

พล.ต.ท.จักรทิพย์ กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้ถือว่ามีประโยชน์กับคดีที่เกิดขึ้นในกรุงเทพอย่างมาก เพราะคลี่คลายไปได้หลายคดีที่ค้างอยู่  ในส่วนของ บช.น.ผู้ต้องหาก็รับว่ายิงระเบิดเอ็ม 79 ทั้งหมด 8 คดี ส่วนผู้ต้องหาอีก 4 คนก็อยู่ที่ สน.ร่มเกล้า และกำลังขยายผล  โดยในวันที่แถลงข่าวผู้ต้องหาก็ขอโทษตำรวจ สน.ลุมพินี ไปแล้วว่าไม่ตั้งใจยิงระเบิดเอ็ม 79 ใส่แฟลต เพียงแต่ยิงสกัดกำลังเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจเฉย ๆ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์