พธม.จี้มาร์คดันร่างเจบีซี-แก้รธน.ให้ตกไป ลั่นสภาฯเลิกเผ่นแน่

ที่รัฐสภา เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 25 พ.ย. พล.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย 

กล่าวถึงการยื่นหนังสือขอให้ถอนร่างบันทึกผลการประชุมของคณะกรรมมาธิการเขตแดนไทย-กัมพูา และร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ  มาตรา 190 ออกจากความเห็นชอบของรัฐสภาว่า ร่างแก้ไขรธน.มาตรา190 ผ่านวาระ 1 ไปแล้ว แต่ตนขอวอนให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ  นายกรัฐมนตรี  ถอนหรือทำอย่างไรก็ได้ ให้ร่างดังกล่าวตกไป ซึ่งไม่ใช่เรื่องยาก ถ้านายกฯ โน้มน้าวให้สมาชิกรับได้ ก็ต้องโน้มน้าวให้ร่างนี้ตกไปได้เช่นกัน ทั้งนี้ ตนเห็นว่า ร่างแก้ไขรธน. มาตรา 190 เป็นการทำสัญญากับต่างประเทศได้ โดยไม่ต้องผ่านสภาผู้แทนราษฎร  และประชาชนอาจไม่รับรู้

เมื่อถามว่า การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ จะยืดเยื้อไปถึงเมื่อไหร่ พล.ต.จำลอง กล่าวว่า ถ้าประชุมสภาฯ เลิกเราก็เลิก ไม่รู้จะชุมนุมทำไม ออมแรงไว้ชุมนุมใหญ่วันที่ 11 ธ.ค. ดีกว่า และจะชุมนุมต่อจนกว่าจะยอมถอนร่างนี้ออกไป  เชื่อว่า ยกนี้อีกยาว

อย่างไรก็ตาม  พล.ต.จำลอง ยอมรับว่า การชุมนุมของพธม. ในวันที่  11 ธ.ค. ยังอยู่ในช่วงประกาศ พรก.ฉุกเฉิน แต่ยืนยันว่า การชุมนุมยังมีเครื่องเสียงครบชุด ถึงโดนจับก็คงจะโดนจับแต่แกนนำ เชื่อว่า คุกไม่พอขังผู้ชุมนุมได้ทั้งหมด


ขณะนี้ นายพิภพ ธงไชย นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์   และนายสมศักดิ์  โกศัยสุข ได้รอยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตี ซึ่งมีรายงานข่าวว่า นายกรัฐมนตรี จะเป็นผู้ลงมารับหนังสือนี่ด้วยตนเอง 



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์