ประวิตรปัดทหารบีบแก้รธน. เชื่อไร้ปัญหาม็อบลุกฮือ


พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.)
 
กล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรบริเวณหน้ารัฐสภาเพื่อคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่า เราทำตามกฎหมาย และดูแลผู้ชุมนุมให้อยู่ในกรอบของกฎหมาย ต้องขอบคุณผู้ชุมนุมที่ไม่ละเมิดกฏหมาย


กรณีนายวิชาญ มีนชัยนันท์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ระบุว่า มีทหารกดดันให้แก้ไขรัฐธรรมนูญกรณีแบ่งเขตเลือกตั้ง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี ตนเองไม่ทราบเรื่องนี้ และพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก พูดชัดเจนว่า ทหารไม่เกี่ยวข้อง เป็นเรื่องของสภา การแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นเรื่องของคณะกรรมการที่เสนอต่อรัฐบาล

หากมีมติให้แก้ไขรัฐธรรมนูญแล้วส่งผลให้การชุมนุมยืดเยื้อ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ทุกอย่างทำตามขั้นตอนของกฎหมาย คงไม่มีปัญหาอะไร ส่วนกรณีผู้บัญชาการทหารบกให้จับตาดูกลุ่ม นปช.และกลุ่ม พธม. หลังการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น ตนเองไม่ทราบ ต้องไปถามผบ.ทบ. แต่คิดว่าไม่น่ามีปัญหาเพราะทุกอย่างดำเนินการไปตามขั้นตอนกฏหมายและรัฐธรรมนูญ ประชาชนทราบดี เราไม่ได้ทำอะไรที่ลัดขั้นตอน

ส่วนจะเป็นไปได้หรือไม่ที่จะยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ภายในสิ้นปี 2553 พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ต้องพิจารณาจากสถานการณ์ รัฐบาลไม่อยากให้มี พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ถ้าไม่มีกระแสข่าวเราสามารถยกเลิกได้ เรื่องนี้ไม่ได้เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี หรือของตน แต่เป็นเรื่องของคณะกรรมการที่ต้องดูแลเกี่ยวกับสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์